[แปล] ถ้ามีละครซองกยุนกวาน สแกนดัลภาค 2 พัค ยูชอนจะเข้าร่วมแสดงอีกแน่นอน

[News] Park Yoochun would definitely act again if there is Sungkyunkwan Scandal 2

[แปล] ถ้ามีละครซองกยุนกวาน สแกนดัลภาค 2 พัค ยูชอนจะเข้าร่วมแสดงอีกแน่นอน

พัค ยูชอนเปิดประตูสู่ปี 2011 ด้วยกำลังใจเต็มเปี่ยม เมื่อตอนที่ผมได้พบเขาในวันที่ 13 มกราคม เค้าดูมีชีวิตชีวามากๆ เขาเข้าสู่วงการการแสดงด้วยละคร “ซองกยุนกวาน สแกนดัล” และได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม, คู่ยอดเยี่ยม และขวัญใจชาวเน็ต พัค ยูชอนกำลังจะออกผลงาน Music Essay กับ JYJ ซึ่งได้รับความนิยมถล่มถลายในร้านหนังสือต่างๆ เขามีงานยุ่งอยู่ทุกวันเลย
ขอแสดงความยินดีด้วยที่ได้รับถึง 3 รางวัล โดยเฉพาะรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมนั้นมีการแข่งขันกันดุเดือดมาก แต่คุณเป็นคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ ทำให้ได้รับความสนใจและเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย
ตอนนั้นผมแปลกใจมากๆ เลยนะครับ ผมคิดว่าหลังจากประกาศชื่อผมนั้นจะมีชื่ออื่นถูกประกาศตามมา เป็นคนที่จะขึ้นไปบนเวทีเพื่อรับรางวัลกับผม ผมไม่มีความมั่นใจ 100% ที่จะได้รับรางวัลนี้ และรู้สึกกดดัน การได้รับรางวัลนี้นั้นต่างจากการได้รับรางวัลในฐานะนักร้อง ด้วยความที่มีรุ่นพี่นั่งอยู่ข้างหน้ามากมาย ผมรู้สึกเขินอายมากๆ และก็สับสนด้วยครับ

คุณเลือกเล่นละครย้อนยุคเป็นเรื่องแรก สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจมากคือการที่ทัศนคติของทุกคนที่มีต่อ “การถกเถียงเรื่องความสามารถในการแสดง” ของคุณนั้นไม่รุนแรง และคุณกลับผ่านมันได้อย่างง่ายดาย
ผมไม่ได้เจาะจงเลือกละครย้อนยุคนะครับ แต่ผมคิดว่านี่เป็นละครที่ดีมากๆ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเข้าร่วมแสดง ในทีแรกผมไม่ได้คาดหวังกับตัวเองมากนัก ผมเพียงแค่หวังว่าการประเมินความสามารถของผมจากคนดูจะไม่แย่มากจนเกินไป มีนักร้องไม่เยอะที่แจ้งเกิดจากการแสดงละครย้อนยุค ในตอนแรกโปรดิวเซอร์ก็รู้สึกเป็นกังวลและแนะนำให้ผมรับบทอื่นแทนบทอี ซอนจุน แต่ว่าในวันต่อมาผมส่งข้อความที่ยาวมากๆ ไปหาโปรดิวเซอร์ ในข้อความนั้นบอกว่าผมอยากเล่นบทนี้มากขนาดไหน

สิ่งไหนของอี ซอนจุนที่ดึงดูดคุณ?
สิ่งที่ทำให้ผมสนใจตัวละครนี้มากๆ เป็นเพราะว่าในใจของเขานั้นมีความเจ็บปวดอยู่ลึกๆ ในตอนถ่ายทำผมรู้สึกว่าตัวละครตัวนี้นั้นคล้ายผมในชีวิตจริงมากๆ  ยกตัวอย่างเช่น การนั่งครุ่นคิดอยู่ในห้องเงียบๆ, ไม่เปิดเผยความเจ็บปวดในใจออกมา เป็นต้น ซอนจุนเป็นคนที่ไม่กลัวที่จะแสดงความรู้สึกออกมาในทันที แต่สำหรับผม ผมจะอดทนไปจนถึงที่สุดและในที่สุดแล้วผมก็จะระเบิดมันออกมา


ตอนนี้คุณกำลังมีข้อขัดแย้งกับเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนท์เนื่องจากปัญหาสัญญา ผมคิดว่าคุณจะต้องเจ็บปวดใจอยู่มากทีเดียว? สิ้นปีที่แล้ว JYJ สามารถปรากฏตัวบนโทรทัศน์ได้เป็นครั้งแรก บนเวทีนั้นไม่ใช่สมาชิกทั้งห้าคนของทงบังชินกิ แต่เป็นสมาชิกสามคนจาก JYJ ในตอนนั้นพวกคุณรู้สึกอย่างไร?
ถ้าอยู่ๆ ผมก็ต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้และขึ้นไปยืนบนเวที ผมคงรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก แต่ผมได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเป็นเวลานานมากแล้ว และเข้าใจอยู่เต็มอก ผมก็เลยไม่ได้สะเทือนใจมากเท่าไหร่ การร้องเพลงกันสามคนไม่สามารถวัดได้ด้วยความรู้สึกอย่างเช่น “เสียใจ,ดีใจ” ได้ อย่างไรก็ตามผมรู้สึกเศร้าอยู่มาก

เมื่อไม่นานมานี้ทงบังชินกิที่มีสมาชิก 2 คน หวังว่า JYJ จะสามารถแก้ไขปัญหาที่มีกับเอสเอ็มและกลับไปอยู่เคียงข้างเขาสองคน มันมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการกลับไปรวมกันอีกครั้ง?
เมื่อตอนที่ผมยังเด็กวง H.O.T. แยกวง หลังจากนั้นเมื่อพวกเขาให้สัมภาษณ์และถูกถามเกี่ยวกับการรวมวงอีกครั้ง ทุกคนล้วนพูดว่าอยากกลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นเพราะบริษัท สิ่งนี้จึงเป็นไปได้ยากในความเป็นจริง ผมรู้สึกแบบที่พวกเขาพูดร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัวผมเองเป็นคนที่ต้องการกลับไปรวมวงอีกครั้งมากกว่าทุกคน มันเจ็บปวดมากนะครับ ผมรู้สึกว่าการที่จะแก้ปัญหานี้มันต้องใช้เวลานาน ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทั้งสองฝ่ายจำเป็นที่จะต้องสร้างสะพานที่สามารถพาพวกเรากลับมาอยู่รวมกันได้อีกครั้งหนึ่ง

บนอินเตอร์เน็ตนั้นมีการต่อสู้ที่รุนแรงมากระหว่าง TVXQ และ JYJ
นั่นเป็นสาเหตุที่ผมไม่ออนไลน์ และอยู่ในหมู่บ้านที่คยองกี (Kyonggi) อยู่พักหนึ่ง ข่าวสารออนไลน์ต่างๆ ผมจะได้ยินจากจุนซูและแจจุง เมื่อไม่นานมานี้ตอนที่ผมเล่นสกีอยู่ผมได้ยินเพลง Why (เพลงใหม่ของทงบังชินกิ) พอผมได้ฟังเรื่องพวกนี้มากขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ผมจะต้องพยายามทำงานหนักมากขึ้นในการยอมรับมัน ผมไม่สามารถติดต่อพวกเขาทางโทรศัพท์ได้ ผมหวังว่าสมาชิกของพวกเราจะสามารถมารวมตัวกันและดื่มด้วยกัน

ตอนนี้บรรยากาศเริ่มเครียดแล้ว เรามาเปลี่ยนหัวข้อกันดีกว่า คุณมีความใฝ่ฝันที่จะแสดงมาตั้งนานแล้วใช่ไหม?
ผมอยากจะแสดงมานานแล้วครับ แต่ผมไม่มีเวลา โดยเฉพาะเมื่อช่วงที่ผมว่างนั้น กลายเป็นว่าผมสนใจและกระตือรือร้นในเรื่องการแสดงมากขึ้น ผมเชื่อในคำแนะนำของคุณคิม กัพซู (Kim Kapsu) ผู้อาวุโสในซองกยุนกวาน สแกนดัลเป็นอย่างมาก (T/N: คุณคิม กัพซูรับบทท่านเสนาบดีบิดาของอี ซอนจุนที่ยูชอนรับนี้ในเรื่องค่ะ) ในตอนแรกเขาถามผมด้วยสีหน้าจริงจังว่า “เธออ่านบทแล้วหรือยัง?” และเขาก็สอนวิธีการหายใจ, การมอง, การเคลื่อนไหว และอีกหลายๆ อย่างให้ผม แต่ในตอนที่ 1-4 ผมยังรู้สึกอายและไม่สามารถดูมันได้ดีๆ ซะที (หัวเราะ)

ถ้ามีซองกยุนกวาน สแกนดัลภาค 2 คุณยังอยากเล่นเรื่องนี้อีกไหม?
แน่นอนครับ ผมหวังว่าพวกเราทั้งสี่คนจะสามารถได้เล่นเรื่องนี้อีก ถ้าผมจำเป็นต้องเปลี่ยนบท ผมอยากจะเปลี่ยนไปเล่นบท ซอล โกบอง (Seol Go Bong) เขาแสดงบทของเขาได้ดีมากๆ ผมอิจฉาเขาจัง มันมีหนนึงที่ผมแอบเลียนแบบเขาในห้องน้ำด้วยล่ะ

อีกประเด็นที่กำลังฮอต คือ นักกวีสาวผู้ที่แต่งกลอน “ขอบคุณนะ พัค ยูชอน”
ผมรู้สึกว่ากลอนบทนั้นเขียนด้วยอารมณ์ของการดูแลลูกชาย! ผมรู้สึกซาบซึ้งต่อเธอมากๆ แม้ว่าในตอนนี้ผมยังมีหลายสิ่งที่ขาดไป แต่ผมสามารถทำให้หัวใจของพวกเขาขับสั่นไหวได้นั้น ผมรู้สึกยินดีมากๆ อันที่จริงแล้วผมไม่เคยคิดว่าผมดูดีเลย ผมยืนอยู่หน้ากระจกหลังจากอาบน้ำและมองดูตัวเอง ผมรู้สึกว่า “อ๊า ไม่ได้ดีขนาดนั้น” มีครั้งหนึ่งผมคิดหนักเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมพลาสติก แต่ว่าผมจะต้องขอบคุณพ่อของผมที่มอบขนตายาวๆ ให้ผม (หัวเราะ)

เปรียบเทียบกับเมื่อก่อน (สมัยที่เป็นทงบังชินกิ) ตอนนี้คุณดูสดใสกว่าเดิม ร่าเริงกว่าเดิมนะ
ในตอนนี้มีหลายสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อก่อนผมไม่มีปากมีเสียงเกี่ยวกับเรื่องตารางงานและเงิน ผมรู้สึกว่ามันเหมือนกันการทำงานการกุศลมากกว่า ในตอนนี้ผมมีความทะเยอทะยานในการทำงาน และรู้สึกว่าผมกำลังทำงานเพื่อตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นพ่อแม่ของผมไม่ต้องทำงาน และแม่ผมไม่ต้องมาเป็นกังวลกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกต่อไป

แผนการในอนาคตล่ะ
ในครึ่งปีแรกของปีนี้ แผนงานของผมคือการโปรโมทในสหรัฐฯ ในฐานะ JYJ และมีเวิร์ลไวด์ คอนเสิร์ต ในครึ่งปีหลังถ้ามีละครดีๆ ผมก็อยากจะพบกับผู้ชมโทรทัศน์อีก ผมอยากจะได้บทที่ทำเป็นที่น่าจดจำสำหรับผู้คน ยกตัวอย่างเช่น นักฆ่าที่แสนเท่, หรือบทผู้ป่วยทางจิต ในตอนที่ถ่ายละครซองกยุนกวาน สแกนดัลผมประหม่าเพราะความกดดัน แต่ในตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมสามารถรับบทในละครตลกที่ซาบซึ้งได้นะ
พัค ยูชอนที่ดูเหมือนหนุ่มน้อยตลอดเวลา ยังเป็นพี่ชายที่แสนดีโดยให้คำแนะนำที่ดีแก่น้องชายของเขาเสมอๆ เขาเคยบอกกับยูฮวานน้องชายของเขาผู้ที่กำลังจะเป็นนักแสดงในเดือนหน้า “อย่าเพียงแค่มองดู ‘เสียงกรีดร้องในตอนแสดงสด’ และ ‘ภาพลักษณ์ของศิลปิน’ เท่านั้นแล้วมาตัดสิน” เขาหวังว่าการทำงานในอนาคตของเขานั้นเค้าจะไม่ต้องเสเแสร้งทำอะไร จากหนุ่มน้อยเขาได้กลายเป็นชายหนุ่มแล้วโดยที่ไม่เขาไม่รู้ตัว
source: seoul.co.kr
credit: jrw8008
trans+shared by: sharingyoochun.net
แปลไทย: 3rebelangels.wordpress
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, JYJ และติดป้ายกำกับ , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

14 ตอบกลับที่ [แปล] ถ้ามีละครซองกยุนกวาน สแกนดัลภาค 2 พัค ยูชอนจะเข้าร่วมแสดงอีกแน่นอน

  1. iowatrumpet พูดว่า:

    ตอนแรกว่าจะไม่เข้ามาอ่านแล้วนะ เพราะคิดว่าข่าวคงไม่มีอะไร
    ที่ไหนได้ พอเข้ามาอ่านแล้ว ทำให้เข้าใจผช.คนนี้ ชอนนี่~~ มากขึ้นทีเดียว
    มีหลายประโยคเลยที่กระทบใจเรา..อย่างแรง

    “นั่นเป็นสาเหตุที่ผมไม่ออนไลน์ และอยู่ในหมู่บ้านที่คยองกี (Kyonggi) อยู่พักหนึ่ง”

    “เมื่อก่อนผมไม่มีปากมีเสียงเกี่ยวกับเรื่องตารางงานและเงิน ผมรู้สึกว่ามันเหมือนกันการทำงานการกุศลมากกว่า”

    “ในตอนนี้ผมมีความทะเยอทะยานในการทำงาน และรู้สึกว่าผมกำลังทำงานเพื่อตัวเอง”

    “ยิ่งไปกว่านั้นพ่อแม่ของผมไม่ต้องทำงาน และแม่ผมไม่ต้องมาเป็นกังวลกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกต่อไป”

    “เขาหวังว่าการทำงานในอนาคตของเขานั้นเค้าจะไม่ต้องเสเแสร้งทำอะไร”

    ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นเยอะ ว่าที่ผ่านมานั้น เขาเจออะไรมาบ้าง?
    ปาร์คยูชอน สู้ ๆ !!

  2. mookrobthemicky พูดว่า:

    รักปาร์ค ยูชอน รัก JYJ x6002 ล้าน ล้าน ล้าน เท่า >///<

  3. aloha พูดว่า:

    Nice Park Yuchun ^_______^

  4. bee พูดว่า:

    ตอนนี้เฮียปาร์คคงมีอิสระที่จะทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น ตัดสินใจที่จะทำหรือไม่ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีใครมาบงการชีวิต ดีใจด้วยนะ

    มิน่าช่วงนี้ปาร์คดูลั้ลล้ามากเลยอ่ะ เห็นงานไหนก็โปรยยิ้มหวานตลอด แล้วหน้าก็เด็กลงเชียว
    แต่อยากให้ปาร์คทวิตบ้างไรบ้างนะ หายไปนานแล้วอ่ะ

  5. moo พูดว่า:

    น้องคงผ่านอะไรมามากอย่างที่ยูชอนบอกการรวมตัวกันไม่ใช่แค่พวกเขาทั้ง5คนตัดสินใจ
    แต่ sm ต่างหากที่ตัดสินใจให้พวกเขา รักกันขนาดนี้มีหรือไม่อยากเจอกันต่างคนต่างก็เจ็บปวด
    ที่ไม่สามารถบอกความรู้สึกให้กันและกันรู้ได้ (เครียดไปมั้ยเนี่ย) อีกหน่อยแล้วกันถ้าทั้ง5คนออกมาพร้อมกันเหมือนกับที่ shinwwa ฟ้องร้องกับ sm แล้วพวกเขาก็เป็นฝ่ายชนะทุกคนได้ทำงานที่ตัวเองรักและเพื่อนก็ยังนัดเจอกันได้เสมอๆทุกคนต่างก็มีความสุข sm มีเรื่องกับเขาไปทั่วเพราะความเห็นแก่เงินนั่นเอง

  6. km*jj พูดว่า:

    “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทั้งสองฝ่ายจำเป็นที่จะต้องสร้างสะพานที่สามารถพาพวกเรากลับมาอยู่รวมกันได้อีกครั้งหนึ่ง”
    อยากช่วยสร้างสะพานจัง~

  7. เงาจันทร์ พูดว่า:

    เราอยากเห็นนายมีความสุขๆๆ ทุกๆๆ วัน อย่างนี้ตลอดไปจ๊ะปาร์ค
    รักนายมากมายๆๆๆๆๆๆ

  8. nok พูดว่า:

    พออ่านอีกครั้งก็ทำให้รักยูชอน รักแจจุง และรักจุนซู
    มากขึ้นไปอีก เวลาที่ผ่านมาตลอด 7 ปี สามหนุ่มเจ็บปวดมาก บอกได้คำเดียว
    ว่า Sm เป็นบริษัทที่ทุเรศ เห็นแก่เงินและผลประโยชน์ตัวเองที่สุด
    ….ตารางงานที่ไม่เคยได้ตัดสินใจเอง
    ….เงินค่าแรงที่ได้ไม่คุ้มกับเหนื่อย แต่ทำงานเกิน 100..แต่เหมือนทำงานการกุศลที่ไม่ได้รับค่าแรง.
    …..ยิ้มแย้มหน้ากล้องเพื่อแฟน ๆ แต่ในใจเจ็บปวด เป็นร่องลึก….

    JYJ …….รักพวกนายที่สุดเลย.

  9. ilisa พูดว่า:

    พออ่านละก็ยิ่งรักเข้าไปได้อีกนะ Park Yoochun.

  10. merci พูดว่า:

    อ่านแล้วววว ร้องไห้อะ
    เด็กน้อยขี้แย เอาแต่ร้องไห้ ชอบให้เพื่อนแสดงความรักให้
    ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว ปลื้มมม ปาร์คเปลี่ยนรไปเยอะ
    ทั้งด้านความคิด และนิสัย (แค่คงความอาร์ทตัวพ่อเสมอต้นเสมอปลาย)
    อ่านแล้วเข้าใจทันทีเลยว่า เมื่อก่อนเจออะไรมาบ้าง
    เหมือนช่วงนี้จะพูดถึงคุณพ่อบ่อยด้วย แต่ก่อนไม่ค่อยพูดถึงพูดถึงแต่แม่กับน้อง
    ในความคิดว่าแต่ก่อนปาร์คนะจะโกธรคุณพ่ออยู่ เพราะทิ้งพวกเค้าไป
    พอโตขึ้นทำให้ปาร์คโตขึ้น แล้วคงเข้าใจคุณพ่อเค้ามากขึ้น
    จริงๆนะ อ่านบทสัมภาษณ์นี้เหมือนไม่มีไร แต่ทำไมมันทำให้หัวใจพองโตได้ขนาดนี้นะ

    ปาร์คยูชอน “ฉันอยากจะบอกว่า ฉันภูมิใจในตัวคุณ”
    ปาร์คยูชอนฉันอยากจะบอกว่า ฉันภูมิใจในตัวคุณ

  11. mushroom พูดว่า:

    “เขาหวังว่าการทำงานในอนาคตของเขานั้นเค้าจะไม่ต้องเสเแสร้งทำอะไร”
    นี่ล่ะนะผู้ชายจริงใจคนนี้
    เวลาแสดงก็ทำให้คิดว่าเป็นอีกคนได้
    เวลาสัมภาษก็จะเห็นตัวจริง ๆ ที่น่าทึ่งจริง ๆ เลย
    แต่มีคนนึงที่ชมตัวเองหลังอาบน้ำตลอดผิดกับยูชอน ^^

  12. applelh พูดว่า:

    ไม่เสียใจเลยที่มาชอบผช คนนี้สู้ต่อไปคิดบวกเข้าไว้แล้วเราจะคอยดูความจริง ถ้าเวลาอาบน้ำมองไม่เห็นว่าตัวเองมีดีแค่ไหน ให้เค้าไปช่วยมองไหมอะ อิๆๆๆ

  13. เงาจันทร์ พูดว่า:

    เออ คือว่าเรื่องอาบน้ำน่ะค่ะ ทำให้เราจิ้นไปไหนถึงไหน เลยล่ะตัวเอง อิอิ (อาการหื่น)
    รักนายมากมาย ปาร์คยูชอน

  14. kimboomai พูดว่า:

    ตอนนี้รู้แล้วว่ารักใคไม่ได้หรอกนอกจาก เจวายเจ บวก สองคนนั้นด้วย

ใส่ความเห็น