[Trans] THE JYJ Magazine: เรื่องราวของ 1,000 วัน – คิมจุนซูพูดถึงคิมจุนซู

THE JYJ Magazine: The Story of 1000 Days – Kim Junsu Talks about Kim Junsu
[Trans] THE JYJ Magazine: เรื่องราวของ 1,000 วัน – คิมจุนซูพูดถึงคิมจุนซู

คิมจุนซูมีบุคลิกที่มีสีสัน เขาใช้คำอธิบายถึงตัวเองได้หลากหลาย เขาอธิบายถึงตัวเองโดยบอกว่า “ไม่ได้ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่ไร้เดียงสา” และ “คนที่อยู่กับความเป็นจริงอย่างสมบูรณ์แบบ” เขายังบอกอีกว่าเขาเป็นคนตรงไปตรงมาแต่ “ถ้าเป็นไปได้ ผมพยายามจะไม่ใช่คำพูดที่รุนแรงกับคนอื่นครับ” คิมจุนซูผู้ปรับตัวเก่ง เน้นย้ำกว่าเขาเป็น “ผู้ชายในหมู่ชาย”
“จากมุมมองของศิลปินคิมจุนซู นายคิมจุนซูคนธรรมดานี่ดูจะ… ไร้เดียงสานะครับ! (หัวเราะ)” เมื่อผู้คนที่กำลังฟังเขาอธิบายถึงตัวเองว่าไร้เดียงสาระเบิดหัวเราะออกมา คิมจุนซูมีปฏิกริยาอย่างรุนแรง เขาถามซ้ำไปซ้ำมาว่า “ทำไมล่ะครับ? ไม่เหรอ? ผมไม่ไร้เดียงสาเหรอ? ผมไร้เดียงสาจริงๆ น้า…”

– ไม่มีผู้หญิงคนที่สุภาพ สดใสและฉลาดเฉลียวอยู่เลยหรือ?

คิมจุนซู ‘คนไร้เดียงสา’ ไม่ชอบละครเพราะมันไม่เหมือนกับความเป็นจริง “มันไม่มีเหตุผลเอาซะเลยครับ ผมเห็นอกเห็นใจตามสถานการณ์ที่โอเวอ่ร์ในละครไม่ได้ด้วย ฮ่าๆ” คิมจุนซูไม่ชอบส่งแมสเสจยาวๆ อีกด้วย คิมจุนซูส่ายหัวเมื่อบอกว่า “ผมโอเคกับเรื่องนี้เวลากำลังเดทกับใครซักคน แต่ปกติผมไม่ชอบส่งแมสเสจหรือคุยโทรศัพท์ครับ ยูชอนกับพี่แจจุงบอกว่า ‘ฉันรักนาย’ ให้กันบ่อยๆ แต่เวลาผมได้ยินอะไรแบบนั้น ผมเขินมากเลย”
ดังนั้นคิมจุนซูประหลาดใจทุกครั้งที่ได้เห็นปาร์คยูชอน ‘ยอดนักไอเดีย’ แต่คิมจุนซูบอกว่าบางทีแค่ได้ฟังจินตนาการทื่เต็มไปด้วยรายละเอียดของปาร์คยูชอนเรื่องการแต่งงานและมีลูกทำให้เขารู้สึกสุขใจ บางครั้งคิมจุนซูก็จินตนาการถึงการแต่งงานเหมือนกัน เขาบอกว่า “ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ผมคิดว่าการแต่งงานจะเป็นตอนจบของเรื่องราวแห่งความสุข” และเสริมว่า “ผู้หญิงที่สุภาพ สดใสและฉลาด” เป็นสเป็คของเขา เขาหวังมากเกินไปหรือเปล่า? มีอีกเงื่อนไขหนึ่งด้วย เขาชอบ “ผู้หญิงที่สามารถนำผมได้แทนที่จะเป็นผู้หญิงที่ดีเกินไป”
อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว เขาไม่สามรถเดทกับใครได้ตามที่อยากทำ ความสัมพันธ์ที่นานที่สุดของเขาคือ 2 ปี ถึงอย่างนั้น ความสัมพันธ์ครั้งนั้นแตกต่างจากของคนอื่นๆ พวกเขาได้เจอกันแค่ 5 ครั้งและตอนที่วันฉลองครบรอบ 100 วันมาถึง มันก็กลายเป็น ‘เรื่องน่าเศร้า’ เพราะตารางงานที่ยุ่งของเขา “เราเป็นคู่รักที่ใกล้ชิดกันมากตอนคุยโทรศัพท์ แต่ประดักประเดิดเวลาเจอกันจริงๆ คุณจะไม่รู้ว่าเป็นยังไงจนกว่าจะได้มีประสบการณ์ตรงครับ (หัวเราะ)”
คิมจุนซูเรียกตัวเองว่าเป็น ‘คนตรงไปตรงมา’ เขาให้ความคิดเห็นในทันทีโดยไม่ได้อ้อมค้อม ถ้ามันดูเหมือนว่าจะเกิดปัญหาขึ้น เขาจะพูดถึงมันทันทีและแก้ไขความเข้าใจผิด นี่เป็นเรี่องยากที่จะทำหากเขาไม่มีความรักต่อผู้คนและกระตือรือร้นกับทุกๆ อย่าง คิมจุนซูเป็นคนที่เต็มไปด้วยความรัก

– สถานการณ์ลำบากที่ไม่มีจุดจบ: ฟุตบอล VS งานดนตรี

คิมจุนซูมีความสุขกับการขับรถ เวลาเขาอยากจะคลายเครียด เขาไปดูพระอาทิตย์ตกที่งดงาม แค่ภาพของพระอาทิตย์ตกก็มีอยู่เป็นโหลในโทรศัพท์ของเขา บางครั้งเขาก็เป็นคนถ่ายรูปเองและเวลาเขาไปเจอรูปที่เขาชอบ เขาก็จะเซฟมันเอาไว้ ในขณะที่อวดรูปมากมายจากในโทรศัพท์ เขาหยุดนิ้วไว้ที่รูปแสงออโรร่าในอลาสก้าและบอกว่า “นี่จะเป็นที่ที่ผมจะไปในวันหนึ่งอย่างแน่นอนครับ” คิมจุนซูผู้ชอบธรรมชาติ มีความสุขกับการผ่อนคลายที่รีสอร์ทมากกว่าในเมือง เขาชอบที่ที่มีต้นมะพร้าวมากเป็นพิเศษ พนักงานของ C-JeS Entertainment ถึงขนาดเรียกคิมจุนซูว่า ‘เจ้า National Geographic’
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคิมจุนซูใช้เวลามองธรรมชาติเพียงอย่างเดียว ที่จริงแล้วคิมจุนซูเป็นผู้ชายลุยๆ ที่วิ่งไปทั่วสนาม คิมจุนซู กัปตันทีมฟุตบอล ‘FC MEN’ เผยความรักต่อฟุตบอลอย่างหนักแน่น โดยบอกว่า “ผมรู้สึกมีชีวิตอยู่ในฐานะตัวเองตอนเดียวคือตอนที่กำลังเล่นฟุตบอลครับ” ครอบครัวฟุตบอลของเขาประกอบไปด้วยคิมฮยอนจุง ลีกีกวัง ยุนดูจูน ลิมซึงอ๊ก จินอึน ซอจีซอก ลีวาน ฯลฯ เพราะพวกเขาต่างเป็นศิลปินที่มีตารางงานยุ่ง พวกเขาสัญญาว่า ‘จะไม่บาดเจ็บเด็ดขาด’ ก่อนจะเริ่มลงแข่ง แต่ผู้จัดการของพวกเขาเป็นฝ่ายที่กระวนกระวาย เพราะพวกเขากังวลกับการบาดเจ็บที่ไม่คาดฝันของดารา ผู้จัดการเลยกลายเป็นเพื่อนซี้กัน ยามที่คิมจุนซูพูดถึงฟุตบอล น้ำเสียงของเขาดังขึ้น เมื่อถูกถามว่าเขาอิจฉาใครมากกว่าระหว่างนักฟุตบอลผู้เก่งกาจกับนักร้องยอดเยี่ยม เขาก็เงียบกะทันหันไป 3 วินาที
“สำหรับตอนนี้ ผมเลือกนักร้องที่ยอดเยี่ยมครับ แต่แน่นอนว่าถ้าได้เกิดใหม่อีกครั้ง ผมจะเลือกฟุตบอลอย่างแน่นอน ฮ่าๆๆ” คิมจุนซูมีเพื่อนมากขึ้นด้วยการเล่นฟุตบอล ในอดีต เขาขี้อายเกินกว่าจะคุยกับใครนอกจากสมาชิกวงและทีมงาน แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขาเริ่มกว้างขวางมากขึ้นเมื่อเขาเริ่มคบกับนักแสดงมิวสิคัลและเพื่อนในทีมฟุตบอล “บอกตามตรงว่าตอนที่ผมมีอิสระและหลุดพ้นจากภาระ โลกดูเหมือนเป็นสถานที่ที่มีความสุขสำหรับผมและผมรู้สึกสบายใจมากขึ้นเยอะกับการคบผู้คน ในอดีต ผมใส่เบอร์โทรศัพท์แค่ของคนในครอบครัวและสมาชิกวงไว้ในมือถือแต่ตอนนี้ผมกลายเป็นคนยุ่งแล้วครับ ผมคิดว่ามันเป็นปรากฎการณ์ที่ดีนะ ผมยังขี้อายอยู่นิดหน่อย แต่เทียบกับสมัยก่อนแล้ว ตอนนี้ผมมีเพื่อนมากมายจริงๆ”
ในขณะเขาติดต่อกับเพื่อนที่ทำงานร่วมกันในมิวสิคัล ส่วนใหญ่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่เขาอยู่ในบ้านกับครอบครัวทีมฟุตบอล เพราะคิมจุนซูให้รหัสผ่านของประตูบ้านกับผู้คนมากกว่าสองสามคนให้เข้าออกตอนไหนก็ได้ “ครอบครัวทีมฟุตบอลของเราเจอกันแม้แต่เวลาที่เราไม่มีซ้อมบอลครับ ผมชอบให้บ้านผมมีคนแน่นๆ ดังนั้นผมเลยโทรเรียกพวกเขามา เราเล่นเกม ดูทีวีและฟังเพลง… ซักพักใหญ่ๆ ที่ผ่านมา ผมเอาโต๊ะปิงปองมาตั้งไว้ในบ้านและติดปิงปองขึ้นมา โต๊ะใหญ่เกินไปและเทอะทะ ดังนั้นผมเลยส่งมันไปตั้งไว้ที่บริษัท C-JeS แทน ดูเหมือนว่าผมจะมีงานอดิเรกเยอะแยะเพราะผมไม่ดื่มครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมติดโบว์ลิ่งอยู่พักใหญ่และไปโยนโบว์ลทุกวันเลย”
เมื่อเขาได้รู้จักผู้คนเพิ่มมากขึ้นเพราะมิวสิคัลและฟุตบอล เป็นเรื่องธรรมชาติที่เขาจะครุ่นคิดถึงความสัมพันธ์บ่อย “ผู้คนมีความคิดเห็นหลากหลายเกี่ยวกับผม” จากมุมมองของสาธารณชน มุมมองของแฟนๆ ผม มุมมองจากครอบครัวของผมและเพื่อนๆ ผม นานเข้าผมก็ได้บทเรียนมาว่ามันไม่มีคำตอบที่จะถูกไปเสียทุกอย่าง มันดูเหมือนว่าสิ่งที่สำคัญกว่าไม่ใช่ว่าผู้คนคิดกับผมยังไง แต่ว่าผมคิดกับตัวเองยังไงมากกว่า ถ้ามันมีอะไรอย่างหนึ่งที่แตกต่างจากแต่ก่อนก็คือความสัมพันธ์ของผมกว้างขวางมากขึ้นและผมกลายเป็นคนที่เปิดตัวเอง ผมพยายามจะไม่ตัดสินคนที่ผมได้พบเจอ มันคือความคิดและค่านิยมของผมที่เป็นตัวสร้างความสัมพันธ์”
แล้วคิมจุนซูมีมาตรฐานอะไรในการหาเพื่อนคนหนึ่งและสนิทกันมากขึ้น? “แน่นอนว่า ท่ามกลางผู้คนที่ผมคิดว่าสนิทกับผม บางคนก็สนิทมากกว่าอีกคน ผมคิดว่าความแตกต่างนั้นเกิดมาจากว่าคนๆ นั้นใส่ใจกับหัวใจของผมที่ซื่อสัตย์และตัวตนจริงๆ ของผมหรือเปล่าครับ สำหรับคนที่ปฏิบัติต่อผมอย่างไม่จริงใจ ผมก็ไม่ได้เปิดเผยทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเองให้พวกเขาได้เห็นหรือเสียเวลาไปแก้ไขความเข้าใจผิดที่พวกเขามีเกี่ยวกับผม ผมยุ่งมากเกินพอแล้วกับการเทิดทูนคนที่ผมรักและเปิดเผยหัวใจที่ซื่อสัตย์ให้กับพวกเขาครับ”

– ใช่ ผมเป็นผู้ชายที่บริสุทธิ์

แม้ว่าคิมจุนซูจะให้นิยามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้คนได้เท่เหมือนกับบุคลิกของเขา เขากระตือรือร้นเกี่ยวกับคนที่เขาชอบ คนที่เขารักมากที่สุดคือพ่อแม่และพี่ชายฝาแฝด เขามีความรักลึกซึ้งแก่คุณพ่อเป็นพิเศษ ตอนที่เขาแยกตัวออกมาจากบริษัทอดีตต้นสังกัดในปี 2009 คุณพ่อของเขาพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางความเข้าใจผิดมากมาย เพราะเขาไม่อยากจดจำความเข้าใจผิดและข้อกล่าวหาที่ตามมาต่อคุณพ่อของเขาในตอนนั้น คิมจุนซูเล่าเรื่องด้วยจังหวะที่ช้าลง
“มันมีข่าวลือมากมายว่าคุณพ่อของผมมีส่วนร่วมกับการบริหารงานหรือว่าเขามีหุ้นอยู่ในบริษัท C-JeS Entertainment และเรื่องอื่นๆ ผมเครียดเพราะข่าวลือไม่เป็นความจริง… ตอนแรกผมรู้สึกแย่เพราะเขาถูกกล่าวหาแบบผิดๆ แต่พอเวลาผ่านไป ผมเริ่มไม่ใส่ใจกับข่าวลือครับ” เมื่อพูดถึงพี่ชายของเขาที่ทำงานในฐานะนักแสดง น้ำเสียงของเขาร่าเริงขึ้นและพูดเร็วขึ้น คิมจุนซูอธิบายถึงพี่ชายว่า “เขาเป็นคนที่ดีที่สุดที่ผมรู้จัก มีหัวใจอบอุ่นและเชื่อใจคนอย่างรวดเร็ว และเป็นคนช่างพูดที่เข้ากันได้ดีกับผู้หญิงวัยกลางคน”
แน่นอนว่ามีช่วงที่เขารู้สึกเศร้าเรื่องพี่ชาย ตอนที่พี่ชายของเขาที่เคยเป็นนักเบสบอลประกาศกะทันหันว่าเขาจะเป็นศิลปิน เขาคัดค้าน แต่เขาก็เปลี่ยนใจหลังจกาพี่ชายสารภาพว่าเขา ‘ไม่เคยมีความสุขเลย’ ในขณะที่เป็นนักเบสบอล บางทีพี่น้องสองคนนี้อาจถูกลิขิตมาให้ใช้ชีวิตในฐานะศิลปิน
คิมจุนซูเป็นคนที่แพร่เชื้อไวรัสที่เรียกว่าความสุขที่ทำให้ผู้คนรอบข้างของเขาร่าเริงขึ้นมา ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร คนรอบตัวก็ต่างยิ้มกว้าง เขาพูดถึงเรื่องของผู้ใหญ่อย่างคนที่โตแล้ว แต่ครู่ต่อมาเขายิ้มเหมือนกับเด็กๆ มันเป็นความจริงที่คิมจุนซูเป็นผู้ชายที่บริสุทธิ์
Credit: XiahPress
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง

 

เรื่องนี้ถูกเขียนใน Junsu, JYJ และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ [Trans] THE JYJ Magazine: เรื่องราวของ 1,000 วัน – คิมจุนซูพูดถึงคิมจุนซู

  1. twenty5 พูดว่า:

    รักเซียที่สุดเลย^^

  2. m&o พูดว่า:

    แอร๊ยยยย โลมาน้อยโตแล้วนิ >,,,///<

ใส่ความเห็น

