[Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน – พัคยูชอน: การกลับมากับ “Rooftop Prince”

[Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน – พัคยูชอน: การกลับมากับ “Rooftop Prince”
[TRANS] JYJ Magazine: The Story of 1000 Days – Park Yuchun: Returning with “Rooftop Prince”

“Miss Ripley” เปรียบเหมือนการทดสอบหนึ่ง หลังจากมีประสบการณ์ลองหลาย ๆ อย่างแล้ว พัคยูชอนก็ตั้งความท้าทายใหม่ของเขาในปี 2012 ผ่านทางช่อง SBS ในละครเรื่อง “Rooftop Prince” ที่เขาได้แสดงการแสดงตลกแนวการ์ตูนของเขา
การได้เริ่มต้นการแสดงของเขาด้วยละครย้อนยุค พัคยูชอนในละครเรื่อง “Rooftop Prince” ในบทของ ‘Lee Gak’ (อีกัก) ตัวละครหลักที่มีส่วนผสมของตัวการณ์ตูนในละครย้อนยุค ผ่านทางอีกัก คุณค่าที่แท้จริงของพัคยูชอนได้ส่องประกายออกมา เพียงแค่งานละคร 3 เรื่อง เขาก็ลงหลักปักฐานสถานะของเขาในฐานะนักแสดงได้อย่างมั่นคง และยังได้รับชื่อเสียงในฐานะนักแสดงนำอย่างแท้จริงที่คุ้มค่า พัคยูชอนไม่ได้มีความอยากกระหายใดๆ เป้าหมายอย่างเดียวของเขาคือเพื่อ “มีความสุขไปกับมัน” และนั่นหมายถึงการโฟกัสไปที่บทของเขาที่ได้รับเท่านั้น
“ผมผ่อนคลายไม่ยึดติดกับอะไรโดยสิ้นเชิง แค่คิดเกี่ยวกับอีกัก และนั่นคือสาเหตุว่าทำไมผมถึงสามารถแสดงได้ ผมไม่ได้คิดเรื่องจะทำอย่างไรให้ดูดี แค่มุ่งไปที่อีกักเท่านั้น ในทางกลับกัน มีหลายฉากที่ถูกตัดออกเพราะสีหน้าของผมสมจริงเกินไป”
ตอนที่ถ่ายทำ เขาไม่หลีกเลี่ยงอีกต่อไป ถ้ามีส่วนไหนที่เขาไม่เข้าใจ เขาจะถามอย่างกระตือรือล้นเพื่อหาทางออกในการแสดงให้ได้ “การแสดงในละครเรื่องนี้ ผมกลมกลืนกับฉากนั้น ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อก่อน ผมเคยตื่นเต้นประหม่า แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้วครับ ถ้าผมไม่รู้ว่าอารมณืความรู้สึกแบบไหนที่จะเป็นการตีความที่ดีกว่า ผมจะถามโดยไม่ลังเลเลย”
ดูเหมือนว่าผ่านทางละคร “Rooftop Prince” ตอนนี้เขากลายเป็นนักแสดงที่แท้จริงแล้ว
ที่ที่ผมได้เข้าใจความสุขของการแสดง
ในขณะที่เขากำลังซึมซาบชีวิตของเขากับตัวละครอีกัก เขายังได้รู้สึกถึงความปรารถนาที่ลุกโชนที่มีต่อการแสดงอีกด้วย และการเล่นนอกบทก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้น การถ่ายทำนั้นลำบากและต่อเนือง แต่เพราะเขาได้ลิ้มรสของการแสดง เขาจึงสามารถมีความสุขได้ท่ามกลางสิ่งเหล่านั้น
“ในละครเรื่อง ‘The Greatest Love’ รุ่นพี่ชาซึงวอนใช้คำ ๆ หนึ่ง คำว่า ‘เอาชนะ’ ผมคิดว่าคำนี้ไม่น่าจะอยู่ในบทและจึงสงสัยมากว่ารุ่นพี่ชาซึงวอนคิดขึ้นมาได้ยังไง ผมอินเข้ากับตัวละครของผม จมอยู่กับการถ่ายทำ ทำตามที่หัวใจผมนำทาง และในที่สุดผมก็สามารถทำให้การแสดงของผมเพิ่มมากขึ้น ตอนนั้นผมคิดว่านี่คงจะเป็นวิธีที่รุ่นพี่ชาซึงวอนทำ เมื่อก่อนผมแค่ดูบทสคริปต์ ตอนนี้ด้วยตัวผมเองสามารถเพิ่มสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีความหมายและน่าสนใจเข้าไปในบทได้ และนี่ทำให้การแสดงมีความสุขเพิ่มมากขึ้น
การร่วมงานเข้าขากันอย่างดีกับนักแสดงนั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า ถ้าการถ่ายทำล่าช้าออกไป นักแสดงร่วมและผมจะออกไปทานหม้อไฟและดื่มด้วยกัน การถ่ายทำกับจองซกวอน อีมินโฮ และชอยอูชิกนั้น พวกเราอดหัวเราะไม่ได้ การแสดงกับทั้งสามคน พวกเขาจะเตรียมตัวมาแล้ว ผมแค่โฟกัสไปที่ส่วนของผมและทำให้ดีที่สุด กับเหล่านักแสดงพวกเขามีความสามัคคีกลมเกลียวกันดีและเราสนุกสนานไปด้วยกันในระหว่างการถ่ายทำครับ” เขาระลึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้น
Source: @暖日呀呀 (weibo)
Translation: melodysky@ParkYoochunSingaporeFanclub
Shared by: Park Yoochun Singapore Fanclub
TAKE OUT WITH FULL CREDIT
แปลไทย: 3rebelangels
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Yuchun และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

3 ตอบกลับที่ [Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน – พัคยูชอน: การกลับมากับ “Rooftop Prince”

  1. แหม่ม พูดว่า:

    มีเพื่อนเยอะขึ้น ประสบการณ์ด้านละครก้มากขึ้น สนุกล่ะซิ

  2. sugus พูดว่า:

    เรียนรู้และเข้าใจในตัวละครมันก็ทำให้อินและแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติผลงานก็ออกมาได้ดี แถมมีเพื่อนๆก็สนุกใหญ่เลยซินะ ^^

  3. Milla พูดว่า:

    รักในความเป็นชอฮาอีกั๊ก… Rooftop Prince จบ…ความรู้สึกไม่ได้จบไปด้วย…ยังคงไปโชชอน เพื่อหาชอฮา และกลับมาโซล เพื่อหาแทยองกับปาร์คฮา…ชองมัล โพโกชิบพอ🙂

ใส่ความเห็น

