[แปล] 130203 บล็อกคุณฮายาโตะ – สุ้มเสียงแห่งการจดจำฮิตาชินากะ

[แปล] 130203 บล็อกคุณฮายาโตะ – สุ้มเสียงแห่งการจดจำฮิตาชินากะ
[TRANS] 130203 Hayato-san’s Blog Update – Noises of Remembering Hitachinaka

สุ้มเสียงแห่งการจดจำฮิตาชินากะ -1
ที่จริงแล้ว มันมีเรื่องบางอย่างที่ทุกคนคงไม่รู้
2 สัปดาห์ก่อนคอนเสิร์คที่ฮิตาชินากะ・・・
ตอนนั้นที่จริงมีแผนที่จะประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต
เกิดอะไรขึ้น? ผมคงไม่สามารถบอกเล่าได้ด้วยคำไม่กี่คำ・・・
ผมไม่สามารถที่จะเขียนรายละเอียดได้ในตอนนี้ แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่สิ้นหวัง・・・สถานการณ์รุนแรงถึงขั้นที่คงจะไม่มีทางอื่นนอกจากยกเลิกคอนเสิร์ต
สำหรับผม ในวันเสาร์ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนคอนเสิร์ตนั้น ผมรู้ได้รับทราบถึงสถานการณ์และถูกตามไปเขียนแผนเค้าโครงธุรกิจแบบเร่งด่วน
ตัวอย่างเช่น ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ณ เวลานั้น จะต้องมีการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและมีการจัดตั้งกลุ่มบุคคลที่สามขึ้น・・・
กรุณาคำนึงถึงผมจากจุดยืนของบุคคลที่ต้องมาเกี่ยวข้องในสถานการณ์เรื่องนี้
โดยพื้นฐานแล้ว ผมเป็นบุคคลที่สาม ผมไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้โดยตรง
※และอย่างที่ผมเขียนถึงมาก่อนหน้านี้แล้ว ผมเป็นคน ๆ หนึ่งที่ไม่อยากอยู่ในตำแหน่งที่เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของทั้งสามคน ดังนั้นผมจึงขอเกี่ยวข้องกับพวกเขาภายใต้เงื่อนไขเพียงอย่างเดียวคือ – ไม่รับค่าตอบแทน ดูเหมือนว่าจะมีบางคนที่คิดว่าผมเปิดบลอกมาเพื่อขาย 3Voices・・・ แต่ในเมื่อผมเกี่ยวข้องในขั้นตอนการวางแผน ความตั้งใจของผมคือให้ทุกคนได้ดูมัน
แต่ว่า ถ้ามันจะขายดีหรือขายไม่ออก สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีผลประโยชน์ใด ๆ ต่อผมเลย
การที่ทุกคนได้มีความสุข・・・ คือแรงบันดาลใจเพียงอย่างเดียวของผม
เสียงรบกวนในตอนนั้น・・・ ถ้าเป็นไปได้ พวกเราก็อยากจะเอาเรื่องราวในตอนนั้นมาเล่าเป็นเรื่องขบขันในร้าน café HYT (ถ้าร้านนี้มันมีอยู่จริงล่ะนะ ฮ่า)
จากนั้น หลังจากนั้นสามวัน・・・
แค่สิบกว่าวันก่อนคอนเสิร์ต เนื่องจากมีเหตุการณ์พลิกผันครั้งใหญ่ คอนเสิร์ตจึงกลับกลายได้รับการยืนยัน
ตอนที่ผมเริ่มดู Disc 2.
ในซีนที่แจจุงประชุมกับคนญี่ปุ่นที่รับผิดชอบด้านเวทีในขณะที่ถือภาพวาดไว้ในมือนั้น・・・
ตัวผมรู้สึกอ่อนไหวอย่างมากไปกับซีนนั้น
แน่นอน คอนเสิร์ตไม่ได้เป็นไปตามที่วางแผนไว้ในแผนธุรกิจเป๊ะ ๆ แต่ถ้าไม่มีแผนธุรกิจแล้ว สิ่งต่าง ๆ อาจจะไม่คืบหน้า
ตอนที่คุณดู Disc 2 คุณจะเข้าใจว่าทั้งสามคนได้แสดงความเห็นต่าง ๆ ของพวกเขามากมาย
ซึ่งเป็นเรื่องดีจริง ๆ
เพื่อให้ความเห็นต่าง ๆ เหล่านี้เป็นจริงขึ้นมา・・・ ทั้งสามคนต่างเปิดใจแสดงความคิดเห็นของพวกเขาออกมาอย่างสร้างสรร・・・
คอนเสิร์ตนี้เต็มไปด้วยความคิดเห็นของพวกเขา・・・ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
คอนเสิร์ตนั้นเพิ่งได้รับการยืนยันแค่สิบกว่าวันก่อนวันจริง
ณ เวลานั้นก็เช่นกัน มีทั้งปัญหาเรื่องรถบัส・・・ ปัญหาเรื่องตั๋ว・・・
ในที่ ๆ ไม่สามารถมองเห็น (รบอจ-หมายถึง “เบื้องหลัง”ค่ะ) มีการต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย・・・ มันเป็นเรื่องยากลำบากมาก ๆ ไปจนถึงวันคอนเสิร์ต
ในขณะเดียวกัน จากวันนั้นเป็นต้นมา ด้วยเวลาที่เหลือเพียง 10 วัน ทั้งสามคนต่างก็เตรียมตัวสำหรับเวทีที่ออกมาจากใจ
วิดีโอที่ซ้อมรอบแล้วรอบเล่านั่น・・・
คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความจริงใจที่ทั้งสามคนทุ่มเทลงไปในคอนเสิร์ตของพวกเขา ใช่ไหมครับ?
คอนเสิร์ตที่มีแต่เสียงรบกวนมากมาย・・・ ผม, ในวันนั้น, ไม่สามารถหยุดน้ำตาให้ไหลได้เพื่อได้เห็นพวกคุณทุกคนพากันเดินทางมาถึงที่แสดงคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง
รอยยิ้ม รอยยิ้ม รอยยิ้ม・・・ ผมเดินไปรอบ ๆ สถานที่จัดงานโดยลำพัง และได้เห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มของพวกคุณทุก ๆ คน
ทุกคนเดินทางมาที่ฮิตาชินากะอันแสนไกลด้วยความคิดคำนึงต่าง ๆ ในใจมากมาย・・・
ด้วยความหวังอยากเจอพวกเขาอย่างเต็มหัวใจ・・・
และทั้งสามคนที่ต่างก็หวังอยากเจอพวกคุณอย่างเต็มหัวใจ ได้เอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ มาเพื่อสิ่งนี้
นั่นคือ คอนเสิร์ตที่ฮิตาชินากะ
สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสได้ไปวันนั้น ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีจริง ๆ ที่ได้มีการทำ DVD ชุดนี้ออกมา
รอยยิ้มบนใบหน้าของทุก ๆ คน รอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขาทั้งสามคนที่เต็มแน่นอยู่ใน DVD นี้・・・ มันคือบทบันทึกที่ล้ำค่ายิ่งสำหรับผม
Credit: Hayato-san’s Blog
Translated By: Helly (@hellyryther) of JYJ3
Shared By: JYJ3
Please take out with full credit
แปลไทย: 3rebelangels
ข้อความนี้ถูกเขียนใน JYJ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

3 ตอบกลับที่ [แปล] 130203 บล็อกคุณฮายาโตะ – สุ้มเสียงแห่งการจดจำฮิตาชินากะ

  1. แหม่ม พูดว่า:

    เป็นส่ิงล้ำค่าของพวกเราเหมือนกันค่ะ ^^Y

  2. giggog พูดว่า:

    อ่านแล้วจุกอ่ะ ทั้งสามคนต้องผ่านเรื่องราวอารัยมาบ้างเนี่ย

  3. sugus พูดว่า:

    เจ็บนะหลังจากอ่าน ทั้งสามต้องเจอกับอะไรมากมาย ทั้งหนักหนาและยากลำบาก ถ้่าพวกเค้าไม่เข้มแข็งและยืนหยัดที่ต่อสู้เพื่อที่จะมาเจอแฟนๆ ก็ไม่รู้จะมีวันนี้มั้ย ขอบคุณที่ต่อสู้เพื่อที่เราจะได้เจอกัน และขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างสามหนุ่มมาตลอดแหมจะต้องเจอความกดดันมากมาย ^^

ใส่ความเห็น

