[Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน: “เราเจอคนเพียงคนเดียวที่ใส่ใจเรา”

THE JYJ Magazine The story of 1000 days: We Met the Only One Person Who Cared for Us
[Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน: “เราเจอคนเพียงคนเดียวที่ใส่ใจเรา”

“เราเจอคนเพียงคนเดียวที่ใส่ใจเรา”

ท่ามกลางสถานการณ์ซึ่งเราไม่มีอะไรเลย ก็มีแสงสว่างแห่งความหวังผ่านเข้ามา คิมจุนซูได้รับการแนะนำให้รู้จักกับผู้จัดการแบคชางจูโดยรุ่นพี่ที่เขา รู้จัก แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีใครให้หันหน้าไปหา มันไม่ใช่ว่าพวกเขาเชื่อใจและทำตามแบคชางจูทันทีตั้งแต่ต้น ปาร์คยูชอนและคิมแจจุงได้รับการแนะนำให้รู้จักกับแบคชางจูเช่นกัน แต่พวกเขารักษาระยะห่างอยู่พักใหญ่ มันเป็นเพราะพวกเขาเคยรู้สึกถึงการถูกทรยศอย่างมากจากผู้คนที่พวกเขาเคยไว้ วางใจ มันเป็นเพราะพวกเขาทรมานจากบาดแผลลึกในขณะที่ประท้วงต่อระบบที่ไม่เป็นธรรม ของบริษัทเดิม มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่พวกเขาจะไม่เปิดใจให้ใครง่ายๆ
ปาร์คยูชอนใช้กว่าเวลาหกเดือนอยู่ในสภาพนั้น “เคยมีบริษัทเอเจนซี่ที่ติดต่อมาเสนอว่าจะให้เงินล่วงหน้ามหาศาล แต่จุดมุ่งหมายของเราไม่ใช่เงิน มันสำคัญมากกว่าว่าเราจะสามารถทำงานได้อย่างอิสระแค่ไหน ผมเจอพี่ชางจูเป็นครั้งแรกตอนที่เราเจอกับทนายเรื่องคดี มีผู้ชายท่าทางถ่อมตัวคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงนั้นเงียบๆ เป็นเวลากว่า 6 เดือนที่เราไม่ได้โทรหากันและกันนอกจากตอนที่จำเป็นจะต้องติดต่อเรื่องงาน” เพราะว่าเขาไม่ได้รู้จักผู้จัดการชางจูดีนัก เขาจึงรักษาระยะห่าง
คิมแจจุงจำได้ว่า “จริงๆ แล้วมันมีคนมากมายที่พูดไม่ดีเกี่ยวกับพี่ชางจู ดังนั้นผมเลยรู้สึกกังวล นอกจากนั้นเขาดูเหมือนจะไม่ได้รู้เรื่องดนตรีมากนัก เพราะงั้นผมเลยไม่สามารถกำจัดความคิดอย่างว่า ‘เราจะไว้ใจเขาและทำงานด้วยกันได้ยังไง?’ ออกไปได้”
และเวลาก็ผ่านไป ผู้จัดการแบคทำงานตามวิธีของเขาโดยไม่พูดอะไร มันไม่ใช่ว่าเขาไม่เห็นสังเกตเห็นถึงความไม่ไว้วางใจของสมาชิกวง แต่เขาทำตามแบบของตัวเองเหมือนทุกทีเพื่อรักษาสัญญากับตัวเองและสมาชิกวง สัญญาที่เขาพึมพำกับตัวเอง อย่างแรกเลยคือเขาพยายามในการขอคำสั่งศาลชั่วคราวสำหรับเรื่องการทำงานอย่าง อิสระของ JYJ เมื่อได้เห็นความพยายามของเขาแล้ว สมาชิกวงเริ่มเปิดใจให้เขาทีละน้อย
“พอเราได้เห็นเขามากขึ้น เราเริ่มไว้ใจเขาอย่างช้าๆ แม้กระทั่งในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขารักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเราจนถึงที่สุด ดังนั้นเราเชื่อว่าเขาเป็นคนที่พึ่งพาได้ เราตัดสินใจจะทำงานกับบริษัทที่ยืนยันจะให้อิสรภาพแก่เราแทนที่จะเป็นเงิน คนที่ยืนยันคำนั้นได้คือผู้จัดการแบคครับ” (คิมจุนซู)
จากมุมมองของคิมแจจุง ผู้จัดการแบคเป็นคนที่ ‘ละเรื่องส่วนตัวของตัวเองเพื่อมาทำงานเพื่อเราเพียงอย่างเดียว’ “ในขณะที่ผู้คนพยายามจะหลอกล่อเราด้วยเงิน ไม่มีใครเลยที่ปฏิบัติต่อเราอย่างสละเวลาและความพยายาม โทรศัพท์หลายๆ สายโทรเข้ามาจากคนรอบข้างของผมพูดไม่ดีเกี่ยวกับพี่ชางจูและวันหนึ่งผมก็พบ ว่าตัวเองปกป้องพี่ชางจูโดยบอกว่าเขาไม่ใช่คนแบบนั้น ผมถึงขนาดบอกพวกเขาว่าไม่มีใครอีกแล้วนอกจากพี่ชางจูที่จะใช้ทุกอย่างที่เขา มีเพื่อเรา คนๆ เดียวคนนั้นกำลังยืนอยู่เคียงข้างเรา”
นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้จัดการแบคกลายเป็น ‘พี่’ และพวกเขาไม่ลังเลที่จะเรียกเขาว่า ‘พี่’ เลย “พี่ชางจูระดมทุนจากทรัพย์สินที่ดินและเงินทุนส่วนตัวของเขาเพื่อพยายามจะ กอบกู้ JYJ มันอาจจะจบลงด้วยความล้มเหลวก็ได้ แต่เขาช่วยเหลือในความพยายามอย่างบ้าระห่ำของพวกเราอยู่เงียบๆ ขึ้นกับว่าคุณมองว่ามันบุ่มบ่ามสักแค่ไหน จริงๆ แล้วเราทราบเรื่องนี้ภายหลังจากนั้นนานครับ เพราะเขาไม่ใช่คนประเภทที่ต้องให้คนอื่นรอบตัวได้รู้ว่าการทำงานของเขา เยี่ยมแค่ไหน และเขาเป็นคนประเภทที่แค่ทำงานต่อไปโดยไม่พูดอะไร” (คิมแจจุง)
ด้วยขั้นตอนนั้น สมาชิกวงเริ่มสามารถผ่อนภาระในจิตใจและยอมรับว่าผู้จัดการแบคจะเป็นคนที่ไม่ โกหกพวกเขาและน่าเชื่อใจมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ตอนนี้พวกเขามีพี่ชายที่ไว้ใจได้คนหนึ่งที่จะต่อสู้ในนามของพวกเขา พวกเขาดูเหมือนจะรู้สึกว่ามีความสุขกับอิสรภาพที่หวังไว้มากขึ้นและมุ่งมั่น กับงานดนตรี พวกเขาเปลี่ยนแปลงความเชื่อใจในตัวผู้จัดการแบคไปเป็นความรักในการแต่งเพลง
Translated by: XIAHPRESS
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน JYJ และติดป้ายกำกับ , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

6 ตอบกลับที่ [Trans] THE JYJ Magazine เรื่องราวของ 1,000 วัน: “เราเจอคนเพียงคนเดียวที่ใส่ใจเรา”

  1. Adoralula พูดว่า:

    รักเลย ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างเด็กๆ ในช่วที่ยากลำบากที่สุดค่ะ ขอกอดที

  2. poojj พูดว่า:

    ขอบคุณพี่ชางจูและรบอจ.ค่ะ

  3. giggog พูดว่า:

    ขอบคุณน่ะค่ะที่คุณอยู่เคียงข้างพวกเค้า ในวันที่พวกเค้าไม่มีใคร

  4. picky พูดว่า:

    ขอบคุณค่ะ คุณชางจู

  5. sugus พูดว่า:

    ขอบคุณนะค่ะ ที่เคียงข้างสามหนุ่มในยามยากลำบากและสับสน ยามท้อแท้และไม่มีใคร ขอบคุณจริงค่ะคุณชางจู

  6. jajingjajae พูดว่า:

    ก่อนอื่นเลย ยังไง เี่ีราก็ขอขอบคุณทีมงานในประเทศไทยของเราก่อนค่ะ ต่อจากนั้นก็ขอขอบคุณ คุณชางจูที่ช่วยปกป้องและผลักดันให้เด็ก ๆ เค้ามีความสุขกับการทำงานและประสบความสำเร็จมาากมาย ขอบคุณ JYJ ที่เกิดมาเพื่อให้พวกเราได้รัก น๊ะ จุ๊บ จุ๊บ

ใส่ความเห็น

