[Trans INTERVIEW] 130124 คิมจุนซูบอกว่า “ผมหายใจลำบากเพราะความสูงของพื้นที่ในอเมริกาใต้”

130124 Kim Junsu Says, “I Had A Hard Time Breathing Because Of The High Altitude In South America”
[Trans INTERVIEW] 130124 คิมจุนซูบอกว่า “ผมหายใจลำบากเพราะความสูงของพื้นที่ในอเมริกาใต้”

นักร้องคิมจุนซู (26 ปี) มีปีที่ถือว่าเยี่ยมในปี 2012 ‘Tarantallegra’ อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของเขาขายได้มากกว่า 120,000 ก็อปปี้และเขาครองชาร์ตเพลงต่างประเทศอย่างชาร์ตบิลบอร์ดทั่วโลก ชาร์ต iTunes ประเทศญี่ปุ่นและชาร์ตเพลงเอเชียในประเทศเยอรมัน สิ่งที่ทำให้ความสำเร็จของเขาพิเศษมากนั้นก็เพราะเขาทำสำเร็จได้โดยไม่ได้ ออกทีวีสักครั้งเดียว
“เพราะผมรู้ว่าผมจะออกอัลบั้มโดยไม่ได้ปรากฎตัวในรายการเพลงในทีวีเลย ผมอยากที่จะทำมิวสิควิดีโอที่เป็นงานศิลปะ ผมได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากบริษัท พูดตามตรงคือเงินทุนที่ใช้ในการทำมิวสิควิดีโอมันมากเกินไปหน่อย (300 ล้านวอน) แต่ผมเชื่อมั่นว่าถ้าคุณรักดนตรีจริงๆ คุณก็โกหกตัวเองไม่ได้ คุณต้องทำในสิ่งที่รู้สึกว่าใช่และอยากจะทำ และพวกเขาต้องเห็นด้วยกับเรื่องนี้”
น้ำเสียงของเขาเจือไปด้วยความตื่นเต้นยามที่เขาพูด เราเพิ่งได้เจอกับเขาและเขาดูเหมือนจะดีใจกับ ‘สมุดรายงานผลการเรียน’ จากปีที่แล้ว สิ่งที่เขาภูมิใจมากที่สุดคือคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ที่พาเขาไปทั่วเอเชียและ อเมริกา เริ่มต้นที่กรุงโซล เขาเดินทางไปทั่วโลกตั้งแต่เมืองไทยจนถึงไต้หวัน อเมริกา เม็กซิโก บราซิลและชิลีเพื่อแสดงแก่ผู้คนกว่า 50,000 คน
“ในสหรัฐอเมริกา แฟนๆ เต้นไปตามเพลงและตะโกนเชียร์ราวกับว่าพวกเขากำลังสนุกอยู่ในผับ ส่วนอเมริกาใต้ พวกเขาร้อนแรงมากและปฏิกริยาที่ได้จากคนดูมันเหมือนกับระเบิดเลยครับ พวกเขากระโดดไม่หยุดและวิ่งตามผมไปด้วย และมีหลายต่อหลายคนเลยที่ร้องไห้ แต่ก่อนมีแฟนๆ บางคนในชิลีที่โยนเสื้อในขึ้นมาบนเวทีด้วยครับ”
เขาบอกว่าการแสดงแต่ละรอบให้ความรู้สึกแปลกใหม่และสดชื่นเพราะแฟนดอมในแต่ละ ประเทศมีปฏิกริยาที่ต่างกันในคอนเสิร์ต มีบางอย่างด้วยเหมือนกันที่ทำให้เขารู้สึกเหนื่อยล้า ระหว่างการแสดงที่เม็กซิโก เวทีของเขาอยู่ในระดับที่สูงกว่าเทือกเขาฮัลลาเสียอีก ทำให้ยากในการควบคุมลมหายใจของเขาระหว่างการแสดง
“ฐานแฟนคลับยังไม่ได้กระจายไปยังยุโรปและอเมริกาใต้อย่างเต็มที่และเพราะว่า เรายังเพียงอยู่ในช่วงเริ่มต้น มีเรื่องอุปกรณ์หลายอย่างที่ยังขาดไป แต่ความรักที่ให้กำลังใจของแฟนๆ มันวิเศษเหมือนกับทุกๆ ที่ ผมจะไม่ลืมแววตาของแฟนๆ เลยครับ ผมมองเห็นอารมณ์ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องที่ว่าเขาได้เห็นผมเป็นครั้งแรก และพวกเขาอาจไม่ได้เจอผมอีก และผมรู้สึกว่าตัวเองมีพลังมากกว่าทุกที”
มันหาได้ยากที่ใครจะมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นในอเมริกาใต้ ซึ่งไม่เหมือนในเอเชียที่นักร้องเกาหลีมากมายเข้าไปตีตลาด “ผู้คนในอเมริกาใต้ร้อนแรงมาก ดังนั้นพวกเขาชอบนักร้องที่มีการแสดงที่หนักแน่น และผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขารักเพลง Tarantallegra และเพลงแดนซ์ของผม เป็นเรื่องบังเอิญที่คนตาโตๆ และมีใบหน้าน่ารักจะถือว่าหล่อสำหรับที่นั่น และเพราะมันเป็นความคิดส่วนบุคคล ผมบอกไม่ได้อย่างมั่นใจว่าผมตรงตามมาตรฐานนั้นนะครับ (หัวเราะ)”
เขาวางแผนจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ปีที่แล้วเป็นจุดจบของคดีฟ้องร้องที่นานสามปีของ JYJ กับบริษัท SM Entertainment ทั้งสองฝ่ายหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อระงับสัญญา “มันไม่ใช่ว่าเราถูกกดขี่หรือลงโทษตั้งแต่วินาทีที่การต่อสู้ทางกฎหมายของ เรากับ SM เริ่มต้นหรอกนะครับ แม้ว่าจะมีคดีฟ้องร้อง ศาลเข้าข้างเราตอนที่บอกว่างานของเราจะไม่ถูกขัดขวางและบอกว่าสัญญาของเรา ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นเรามีอิสระตั้งแต่สามปีที่แล้ว แต่มีฝ่ายที่เกี่ยวข้องบางฝ่ายที่หยิบยกคดีมาเกี่ยวเวลาพูดถึงแรงกดดันจาก ภายนอก ดังนั้นผมดีใจที่เรื่องนี้ชัดเจนไปแล้ว ผมเชื่อว่าความยุติธรรมได้รับชัยชนะในคดีนี้ครับ”
อัลบั้มของ JYJ จะได้รับการวางแผงในปีนี้ เขายังอยู่ในขั้นตอนของการเฟ้นหามิวสิคัลและคอนเสิร์ตที่ดีๆ อีกด้วย เขามีแผนการจะเดทกับใครรึเปล่าในปีนี้? “บอกตามตรงผมว่าผมเคยเดทมาตอนโน้นตอนนี้บ้างนะครับ เพราะว่าผมไม่ได้มีเวลามากเท่าไหร่ สาวๆ บอกเลิกกับผมเพราะผมกลายเป็นหนุ่มที่แย่ (หัวเราะ) ตอนนี้ผมสนุกกับการทำงาน ถ้าผมเจอใครที่ผมสนใจล่ะก็ ผมจะบอกเรื่องของเธอกับคุณแน่นอนครับ”
Source: [mk]
Translated & Shared by: dongbangdata.net
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Junsu และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ [Trans INTERVIEW] 130124 คิมจุนซูบอกว่า “ผมหายใจลำบากเพราะความสูงของพื้นที่ในอเมริกาใต้”

  1. delljunsu พูดว่า:

    เยี่ยมมาก^^
    จุนซูแอบหลงตัวเองนะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ^[]^
    แต่ก็ถูกแล้วล่ะน้าาาาาา ^_^

ใส่ความเห็น

