[Trans INTERVIEW] 130121 บทสัมภาษณ์ของจุนซูภาพหลังจากชนะรางวัล Golden Ticket Awards สองรางวัล

130121 Junsu’s Interview After Winning Two Golden Ticket Awards
[Trans INTERVIEW] 130121 บทสัมภาษณ์ของจุนซูภาพหลังจากชนะรางวัล Golden Ticket Awards สองรางวัล

เหล่าฮีโร่แห่งรางวัล Golden Ticket Awards ของ Interpark ซึ่งคัดเลือกนักแสดงทีสาธารณชนรักมากที่สุดในปี 2012 ได้แก่คิมจุนซู/อ๊กจูยอน (นักแสดงมิวสิคัล) อีซังมิน คังบูจา (ละครเวที) อีรูมะ (นักร้องคลาสสิก) และคิมจุนซู (นักดนตรีในประเทศ) โดยเฉพาะเมื่อการโหวตจากสาธารณชนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 40 เปอร์เซ็น ทำให้มีการเข้าร่วมจากผู้ชมมากขึ้น ที่น่าทึ่งคือคิมจุนซูผู้กวาดรางวัลทั้งในหัวข้อของมิวสิคัลและคอนเสิร์ตด้วยละครเพลงเรื่อง Elisabeth และคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของเขา ‘1st Asia Tour in Seoul’ – มันเป็นครั้งแรกที่มีการชนะรางวัลสองประเภทตั้งแต่เริ่มมีการแจกรางวัล Golden Ticket Awards มา
______________________________________________________

คิมจุนซู “ผมโชคดีพอที่จะได้ทำงานทั้งในฐานะนักแสดงมิวสิคัลและนักร้อง ผมรู้สึกดีมากๆ กับการได้รับรางวัลนี้เพราะมันเหมือนเป็นการพิสูจน์ว่าผมทำงานมาหนักแค่ไหน”
คิมจุนซูเป็นฮีโร่แห่งการกวาดรางวัลในงาน Golden Ticket Awards ปี 2012 สำหรับนักแสดงมิวสิคัลและนักดนตรีในประเทศ เขาอาจจะเต็มตื้นไปด้วยอารมณ์พิเศษเพราะเขาท้าทายกับการแสดงใหม่ๆ ในฐานะของ ‘เดธ’ ในมิวสิคัลเรื่อง Elisabeth และมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอัลบั้มแรกและจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวได้สำเร็จ
“ผมรู้สึกเหมือนว่าในปี 2012 ผมกลับไปเริ่มต้นยังเรื่องพื้นฐานเพื่อจะสร้างความสำเร็จที่ดีในฐานะนักแสดงและนักร้อง ผมคิดว่าผมโชคดีที่ได้ทำงานในฐานะนักแสดงมิวสิคัลและนักร้อง และผมภูมิใจและมีกำลังใจเมื่อได้รับรางวัลจากการทำงานเพราะผมรู้สึกเหมือนมันเป็นการพิสูจน์ว่าผมทำงานมาหนักจริงๆ”
เขาทำลายอคติต่อนักแสดงที่ก้าวเข้าไปท้าทายในวงการมิวสิคัลลงอย่างสิ้นเชิงและย้ำฐานะนักแสดงมิวสิคัลของตัวเองอย่างมั่นคง โดยเฉพาะตัวละคร ‘เดธ’ ของเขาได้รับการประเมินว่ามันเหมาะสมกับเขาอย่างสมบูรณ์แบบและเขาแสดงให้เห็นถึงการแสดงที่พัฒนามากยิ่งขึ้น
“จริงๆ แล้วผมมีความลังเลจนถึงตอนที่ผมแสดง ผมประทับใจกับตัวบทเองแต่ผมไม่มั่นใจว่าผมจะแสดงออกมาได้ดีหรือไม่ แต่นักแสดงคนอื่นๆ คือคนที่เคยทำงานร่วมกับผมมาตั้งแต่เรื่อง Mozart และผมสามารถแสดงออกมาอย่างอิสระโดยไม่ลังเล มันมีช่วงพิเศษๆ ที่มีแต่ผมที่เต้นและพวกเขาสะท้อนความคิดเห็นของผมและทำให้เกิดกระแสตอบรับที่ดีต่อการแสดงหลายๆ ครั้ง ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาครับ”
เมื่อถามว่ามีเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นระหว่างการแสดงหรือเปล่า เขาบอกเราว่า “มีอยู่ครั้งนึงครับ” ที่เขาตะลึงไป “มันเป็นฉากที่ผมต้องร้องเพลงบนรูปปั้นหิน และเนื้อเพลงก็เลือนหายไปจากหัวของผมกะทันหัน ปกติเวลาผมลืมเนื้อเพลง มันก็ไหลลื่นออกมาเองแต่วันนั้นผมลืมจรืงๆ… (หัวเราะ) มันยิ่งยากขึ้นไปอีกเพราะผมรู้ตัวว่าตัวเองลืมตอนที่กำลังพูดพึมพัมเนื้อเพลงอยู่บนรูปปั้นในขณะที่รอตาของตัวเองที่ต้องร้อง และเพราะผมเริ่มฉากนั้นโดยไม่รู้ว่าตัวเองลืมเนื้อเพลงไปแล้ว (หัวเราะ) ผมพยายามจะร้องเพลงและแต่งเนื้อเพลงใหม่ไปในเวลาเดียวกันครับ”
เขาทำงานกับอัลบั้มของเขาหนักพอๆ กับที่ทำงานกับมิวสิคัล ‘Tarantallegra’ อัลบั้มแรกของเขาได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ใช่เพียงแต่จากแฟนๆ เกาหลีของเขาเท่านั้น แต่จากแฟนๆ ต่างประเทศด้วยและคอนเสิร์ตเดี่ยวของเขาขายบัตรหมดเกลี้ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะเขามีข้อจำกัดเรื่องการออกโทรทัศน์ ความรักของแฟนๆ จึงมีความหมายมากขึ้นสำหรับเขา “บอกตามตรงว่าผมคิดว่าตัวเองจะไม่ได้ออกอัลบั้มเต็มเลยด้วยซ้ำครับ ผมคิดว่า ‘ผมจะทำได้ยังไงโดยไม่ได้ออกทีวี?’ แต่ผมเรียนรู้ว่ามันไม่ได้น่าหงุดหงิดใจ และมันมีวิธีอื่นๆ อีกที่จะทำได้ มันเป็นเหมือนโอกาสให้ผมสัญญากับตัวเองว่าปีนี้จะไม่เหนื่อยล้า และผมได้เห็นหนทางอื่นๆ ในขณะที่ทำงานไปเรื่อยๆ ผมคิดว่ามันเป็นรากฐานที่ทำให้ผมเริ่มต้นได้ดีแทนที่จะเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมปี 2012 ถึงเป็นปีที่ลืมไม่ลงครับ”
ต้องมีแฟนๆ มิวสิคัลและคอนเสิร์ตมากมายที่รอเขาอยู่ในปีนี้ ยังไม่มีอะไรวางแผนแน่ชัด แต่เขาบอกว่าเขาจะทำงานในทั้งฐานะนักร้องและนักแสดงมิวสิคัลอย่างแน่นอน “ผมรู้สึกขอบคุณต่อแฟนๆ มากเหลือเกิน ขอบคุณพวกคุณที่มีศรัทธาในตัวผมไม่ว่าผมจะเลือกมิวสิคัลเรื่องไหน ผมได้รับรางวัล 2 รางวัลด้วย ผมสัญญาจะทำให้ดีที่สุดทุกๆ การแสดงและในมิวสิคัลทุกๆ เรื่องครับ”
Credit: Xiah_Press
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Junsu, News และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ [Trans INTERVIEW] 130121 บทสัมภาษณ์ของจุนซูภาพหลังจากชนะรางวัล Golden Ticket Awards สองรางวัล

  1. @25032547 พูดว่า:

    ปลื้ม..ผช.คนเน๊ >> KIM JUNSU \(=^-^=)/

  2. little g พูดว่า:

    คนน่ารัก
    ขยัน
    มีความพยายามขนาดนี้
    ก็มีแต่คนร๊ากกกกกกกก

  3. comet2522 พูดว่า:

    สู้ต่อไปนะเด็กน้อย …เรารักนาย

  4. delljunsu พูดว่า:

    นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงรักคิมจุนซู:) ทุกการกระทำ ทุกคำพูด🙂

ใส่ความเห็น

