[Trans INTERVIEW] 121121 คิมแจจุง: ‘ไม่ว่าอีกกี่ทศวรรษ ผมยังอยากจะถูกมองว่าเป็นไอดอลคนหนึ่ง’

121121 Kim JaeJoong: ‘Decades after decades, I’ll still like to be considered an idol’
[Trans INTERVIEW] 121121 คิมแจจุง: ‘ไม่ว่าอีกกี่ทศวรรษ ผมยังอยากจะถูกมองว่าเป็นไอดอลคนหนึ่ง’

ผู้คนมักถามว่าความแตกต่างของการแสดงละครทีวีกับภาพยนตร์คืออะไร เวลานักแสดงที่แสดงละครเป็นหลักต้องเผชิญกับความท้าทายของการแสดงหนัง พวกเขาเห็นตัวเองได้ทันที ในหนัง ผู้ชมให้ความสนใจทั้งหมดกับจอขนาดใหญ่นั้นตลอดเวลาสองชั่วโมงและทุกๆ การเคลื่อนไหวของนักแสดงที่ถูกจับจ้อง แม้กระทั่งการขยับมือจะถูกสังเกตเห็น ดังนั้นเราจึงต้องแสดงทั้งร่างกาย
เพราะฉะนั้น สำหรับคิมแจจุงที่เป็นไอดอลมานานและเริ่มเพิ่งอาชีพในวงการการแสดง หนัง ‘Jackal is Coming’ ไม่ใช่ความท้าทายเบาๆ โดยสรุปคือ ในหนังเรื่องนี้ คิมแจจุงอวดการแสดงที่เหนือกว่าที่คาดหมาย นักร้องไอดอลชเวฮยอนในหนังเป็นเหมือนตัวละครที่ปั้นขึ้นมาสำหรับเขา ดังนั้นเขาจึงนำหนังเรื่องนี้ด้วยการแสดงอย่างเป็นธรรมชาติ
“ผมไม่เคยแสดงหนัง มันก็เลยยากที่จะตัดสินใจทำอะไรครับ บรรยากาศในกองถ่ายและการทำงานของผู้กำกับก็ต่างจากเวลาถ่ายละคร เพราะว่าหนังขึ้นกับสคริปต์ เราจะมีการถ่ายทำหลายๆ เวอร์ชั่นและการถ่ายทำซ้ำๆ ไปมาให้โอกาสผมได้ฝึกฝนตัวเองและแสดงให้หลากหลาย บางทีผมก็รู้สึกช็อคที่เห็นว่าฉากเดียวนั้นถ่ายทำกันทั้งวันเลยครับ”
ตอนนั้น คิมแจจุงมีตารางงานสุดโหด ถ่ายทำทั้งหนัง Jackal is Coming และละครย้อนยุคของ MBC อย่าง Dr. Jin เขาได้นอนแค่เพียงตอนเวลาเดินทางจากกองถ่ายอีกแห่งหนึ่งไปยังอีกที่ โชคดีที่การแสดงในละครเรื่อง Dr. Jin ของเขาได้รับคำชม การแสดงของเขาจะได้รับการประเมินผ่านหนัง Jackal is Coming เช่นกัน เขาบอกว่าครั้งแรกที่เห็นตัวเองแสดง เขาอายนิดหน่อยแต่คุ้นเคยแล้วในตอนนี้
“ผมเป็นคนประเภทที่อ่อนไหวมากกว่า ตอนแรกผมไม่คิดว่าผมจะแสดงได้ ดังนั้นพอผมได้ดูฉากบางฉากที่รู้ว่าตัวเองแสดงยังไง ผมรู้สึกอายและเอามือปิดหน้าเวลาดูตัวเองแสดง แต่พอถึงฉากที่รู้ว่าแสดงได้ดีกว่า ผมจะดูโดยเอาคางวางไว้บนฝ่ามือตัวเอง *หัวเราะ* ผมเข้าใจความยากของการแสดงหลังจากได้แสดงมากขึ้นครับ”
ในฐานะนักร้องไอดอล คิมแจจุงเคยก้าวขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้ว ในฐานะดารากระแสเกาหลี เขาเป็นคนที่ได้รับความนิยมที่สุดในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เขายังคงได้รับการมองว่าเป็นดาราหน้าใหม่ในวงการการแสดง สำหรับคำถามที่ว่า ‘วงการไหนที่คุณทำได้ดีกว่ากัน’ คิมแจจุงให้คำตอบอย่างชาญฉลาดว่า “ทั้งสองวงการเป็นศิลปะที่แตกต่างกันจนคุณมองจากมุมมองเดียวกันหรือความคิดเดียวกันไม่ได้หรอกครับ”
“สำหรับตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดนตรีหรือการแสดง ผมห่างไกลจากคำว่าเพอร์เฟค เพราะผมไม่สามารถทำงานได้อย่างอิสระเกี่ยวกับดนตรี ผมยังคงโหยหาการแต่งเพลง เมื่อไม่นานมานี้ ผมตกอยู่ในสถานการณ์ที่อยากจะหาโอกาสในการแสดงมากกว่า ผมตัดสินใจที่จะท้าทายตัวเองในทั้งสองวงการ คุณฟุคุยาม่าที่ญี่ปุ่นมีความสามารถที่จะเป็นอันดับหนึ่งในทั้งหนังและวงการเพลง ถ้าผมทำงานในทั้งสองวงการต่อไปอีก 10 ปี ผมเชื่อว่าผมจะสามารถแสดงให้เห็นถึงผมคนที่ดีกว่าเดิมได้ครับ”
คิมแจจุงอายุ 27 ปีในปีนี้และปีหน้าจะเป็นเวลา 10 ปีแล้วตั้งแต่เขาเดบิวต์มา ตั้งแต่สิบปีก่อนจนถึงตอนนี้ เราเรียกเขาว่า ‘ไอดอล’ แต่เขาบอกว่าเขาอยากจะถูกเรียกว่า ‘ไอดอลหลังจาก 10 ปี’
“มันเป็นเรื่องที่มีความสุขที่ถูกเรียกว่าไอดอลนะครับ การถูกเรียกว่าไอดอลหมายความว่าผมยังอายุน้อยและผมยังเป็นนักร้องชื่อดังที่สาวๆ ยังกรี๊ดให้อยู่ การเป็นไอดอลให้โอกาสผมในการได้รับการท้าทายจากวงการต่างๆ คำว่า ‘ไอดอล’ เคยมีความหมายเชิงไม่ดีเมื่อไหร่กัน? มันไม่ได้หมายความแค่ถึง ‘ไอดอล’ เฉยๆ เหรอครับ? ผมยังอยากเป็นไอดอลหลังจาก 10 ปีผ่านไปครับ”
Source: Sports Hankooki via YOYO0721
Translation Credit: Mandragore of JYJ3
Shared by: JYJ3
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Jaejoong และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ [Trans INTERVIEW] 121121 คิมแจจุง: ‘ไม่ว่าอีกกี่ทศวรรษ ผมยังอยากจะถูกมองว่าเป็นไอดอลคนหนึ่ง’

  1. Supatchaya (@amm_supatchaya) พูดว่า:

    “มันเป็นเรื่องที่มีความสุขที่ถูกเรียกว่าไอดอลนะครับ การถูกเรียกว่าไอดอลหมายความว่าผมยังอายุน้อยและผมยังเป็นนักร้องชื่อดังที่สาวๆ ยังกรี๊ดให้อยู่ การเป็นไอดอลให้โอกาสผมในการได้รับการท้าทายจากวงการต่างๆ คำว่า ‘ไอดอล’ เคยมีความหมายเชิงไม่ดีเมื่อไหร่กัน? มันไม่ได้หมายความแค่ถึง ‘ไอดอล’ เฉยๆ เหรอครับ? ผมยังอยากเป็นไอดอลหลังจาก 10 ปีผ่านไปครับ”

    ไม่วายหวงความหนุ่มของตัวเองนะ ไม่ยอมแก่ว่างั้นเถอะ mjjeje

ใส่ความเห็น

