[Trans INTERVIEW] 121120 คิมแจจุง: “สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดเวลาได้ยินคือ ‘ดูเหมือนว่าเขาทำอะไรไม่ได้ดีซักอย่าง'” – ตอนที่ 1

121120 “What I hate to hear the most: ‘It seems that he can’t do anything well’”
[Trans INTERVIEW] 121120 คิมแจจุง: “สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดเวลาได้ยินคือ ‘ดูเหมือนว่าเขาทำอะไรไม่ได้ดีซักอย่าง'” – ตอนที่ 1

#”ไม่มีคิมแจจุงคนในอดีต”
สำหรับคำถามถึงความรู้สึกของการท้าทายกับจอเงินครั้งแรก เขาตอบอย่างสั้นๆ ว่า “ผมไม่ประหม่าครับ” เหตุผลก็คืออย่างที่เขาเคยพูด เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อแสดงถึงเสน่ห์อีกแบบของเขา จริงๆ แล้วในภาพยนตร์ แจจุงไม่ได้แสดงภาพลักษณ์ที่ดูสง่าสูงส่งที่ทุกคนเคยเห็นจนถึงตอนนี้ แต่เป็นภาพที่จริงใจและน่าดึงดูด
“ผมคิดว่าผมไม่ได้ประหม่าและสั่นพอถ่ายทำไปเรื่อยๆ ผมทุ่มเทกับการถ่ายทำด้วยความคิดที่ว่าผมต้องปลดปล่อยทุกอย่างและทุ่มสุดตัว เพราะว่าตัวละครของผมเป็นคนหยิ่งยโส ผมพยายามอย่างมากที่สุดที่จะทิ้งภาพลักษณ์ของตัวเองไป” อย่างไรก็ตาม มันดูเหมือนว่าดาราระดับโลกคิมแจจุงยังประหม่าต่อหน้าสาธารณชน ตอนนี้เขากำลังกระวนกระวายกับการรอกระแสตอบรับจากทุกคน “จริงๆ ผมไม่ทราบเกี่ยวกับระบบของหนังฟอร์มใหญ่มากนัก ผมเลยประหม่า กระแสตอบรับที่โหดๆ อาจจะหลั่งไหลเข้ามา ผมกังวลครับ”


#”ดูเหมือนหมอนั่นจะทำอะไรไม่ได้ดีซักอย่าง”
ได้นั่งตรงข้ามตัวต่อตัวกับนักข่าวสำหรับสัมภาษณ์หนึ่งชั่วโมง คิมแจจุงขอร้องหลายต่อหลายครั้งว่า “ผมหวังว่าทุกๆ คนจะไม่คาดหวังกับหนังมากนัก” เพราะคาดหวังมากเพียงใด หากผิดหวังจะก็มากขึ้นเท่านั้นเช่นกัน “ตัวละครแต่ละตัวมีแบบฉบับเฉพาะของตัวเอง โปรดมองหาเรื่องตลกเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครเหล่านั้นนะครับ”
คิมแจจุงได้รับการขนานนามว่าเป็นดาราที่รู้จักถ่อมตัว ถ้าละคร Protect the Boss และ Dr. Jin เป็นก้าวสำคัญสำหรับเขา หนัง Code Name: Jackal ก็คงเป็นสิ่งที่ทำให้เขาก้าวออกมาจากกรอบที่ถูกขังอยู่และมุ่งไปสู่โลกกว้าง
“‘นี่เป็นคิมแจจุงคนใหม่’ ‘เขาแสดงแบบนี้ได้ด้วยนะเนี่ย’ ผมอยากจะได้ยินคำชมแบบนี้ ผมคิดว่า Code Name: Jackal สามารถทำให้ผู้คนรู้สึกถึงภาพลักษณ์ใหม่ของผมจริงๆ คนที่คิดว่าผมเป็นเพียงนักร้องคิมแจจุงจะต้องเปลี่ยนใจหลังจากได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”
จากนั้น เราจึงถามเขาว่า “สิ่งไหนที่เกลียดที่สุดเวลาได้ยิน?” “ดูเหมือนหมอนั่นจะทำอะไรไม่ได้ดีซักอย่าง” เป็นเรื่องที่แย่ที่สุดเลยครับ โชคดีที่ผมไม่ได้ทำอะไรได้ไม่ดีซักอย่างนะ ฮ่าๆ ผมหวังว่าผู้คนจะไม่ใช่แค่พูดว่า ‘นายทำงานหนักนะ'”

#”ผมคิดว่าผมทำอะไรก็ได้”
คิมแจจุงบอกว่า “ผมอยากจะแสดงภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของตัวเองเสมอ” ไม่ว่าจะถูกตำหนิอย่างไรก็ตาม เขาอยากจะถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ภายในออกมาให้หมด เพราะฉะนั้น เราถามเขาว่าความคิดแบบนั้นเปลี่ยนไปแล้วหรือยัง “จากใจจริง สิ่งที่ผมอยากทำที่สุดตอนแรกก็คือหนังย้อนยุคและผมอยากลองแสดงตัวละครที่ดูซกมกมากที่สุดเลยครับ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมทำอะไรก็ได้แล้วครับ”
“ผมรู้ว่านักแสดงหลายต่อหลายคนอยากจะหลีกเลี่ยงหนังย้อนยุคและหนังตลก แต่ผมอยากจะลองแสดงแนวพวกนี้ดู ตั้งแต่ผมพยายามมา มีแนวไหนรึเปล่าที่ผมทำไม่ได้? ผมคิดว่าผมสามารถแสดงภาพลักษณ์ใหม่ๆ ได้โดยไม่ลังเลครับ” เป็นเวลา 9 ปีแล้วตั้งแต่คิมแจจุงก้าวเข้ามาในโลกวงการบันเทิงที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด เขากังวลว่าเขาต้องทำอะไรและผู้คนมองหาอะไรจากเขา หนัง Code Name: Jackal จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาหรือเปล่า?
คิมแจจุงบอกนักข่าวที่กำลังจะออกไปว่า “แต่… ถ้าคุณจะพยายามมองผมให้ทะลุปรุโปร่งละก็ หนทางยังอีกยาวไกลเลยล่ะครับ เพราะความสามารถของผมไม่มีที่สิ้นสุด ฮ่าๆ”
Credit: OBS News
Translated by: Hannah @ PrinceJJ
Shared by: PrinceJJ
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Jaejoong และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

