[แปล] คิมจุนซู: ความปรารถนาจะยืนบนเวทีที่ใหญ่ขึ้น

Kim Junsu: Wishes to stand on a bigger stage
คิมจุนซู: ปรารถนาจะยืนบนเวทีที่ใหญ่ขึ้น

“ผมอยากแสดงคอนเสิร์ตในที่ที่ผมยังไม่เคยไปครับ บางทีครั้งต่อไปอาจจะเป็นแอฟริกา?” จุนซูกล่าว เขาเริ่มต้นทำกิจกรรมเดี่ยวของเขาด้วยชื่อ XIA ด้วยความมั่นใจเมื่อเขาปล่อยอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของเขา เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนที่เขาให้สัมภาษณ์ที่ไทม์สแควร์ นิวยอร์ค ใบหน้าของเขาแสดงให้เห็นความสำเร็จและความมั่นใจตนเองที่ดี หลังจากที่ทัวร์เอเชีย 6 ประเทศ และเป็นศิลปินเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่ได้ยืนบนเวทีที่ประเทศในอเมริกาเหนือ และตอนนี้ตามด้วยอเมริกาใต้ และยุโรป การที่เขาจัดคอนเสิร์ตใน 4 ทวีปทำให้เขาเป็นผู้มีบทบาทเด่นของการเล่นคอนเสิร์ตรอบโลก
Junsu กล่าวว่า: “ผู้ชมชอบผมมากกว่าที่ผมจินตนาการไว้ แทนที่จะพูดถึงว่าผลที่ผมได้รับเป็นอย่างไร ผมอยากบอกว่าผมได้รับโอกาสที่ให้ผมได้มองเห็นความหวังและอนาคตของผม ในฐานะผู้ใหญ่ที่โตแล้ว สำหรับผมปี 2012 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมมากครับ การที่ผมทัวร์คอนเสิร์ตรอบเอเชีย อเมริกา และยุโรป ในฐานะที่เป็นตัวแทนของเกาหลีผมรู้สึกต้องแบกรับความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงไว้ซึ่งทำให้ผมต้องตั้งใจทำงานให้มากขึ้นไปอีกครับ”

มิวสิควีดิโอซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษของคิมจุนซู เพลง Uncommitted ได้รับความสนใจอย่างมาก  ใน MVจุนซูแสดงเป็นหนุ่มเจ้าชู้ระหว่างหญิงสาวสองคน เขาบอกว่าการได้เล่นเป็นหนุ่มเจ้าชู้นั้นน่าสนใจมาก เมื่อเราถามเขาว่าตอนที่แสดงกับสาวทั้งสองคนใน MV คนไหนที่ดูใกล้เคียงกับสาวในฝันของเขามากกว่า เขาตอบอย่างโหดร้ายว่าจากรูปลักษณ์ของทั้งสองคนนั้นทั้งคู่ไม่ใช่สาวในฝันของเขา
เมื่อมาพูดถึงเกี่ยวกับอัลบั้มภาษาอังกฤษของเขา จุนซูกล่าวว่าเขาทำร่วมกับนักแต่งเพลงของค่าย Sony Music คุณ Bruce ‘Automatic’ Vanderveer เพลง ๆ นี้ได้แสดงให้เห็นเสียงที่แสนเซ็กซี่ของจุนซูในสไตล์เพลงป๊อป R&B นอกจากนี้อัลบั้มนี้ยังมีเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวภาษาเกาหลีอัลบั้มแรกของจุนซูที่ทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอีกด้วย
หลังจากที่อัลบั้มวางแผงไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2555 ยอดขายอัลบั้มนี้สามารถบอกได้ว่ามากเกินที่คาดไว้มาก อัลบั้มเดี่ยวของเขาขายได้มากกว่า 120,000 แผ่น   (จุนซู)ได้มัดใจแฟน ๆ 40,000 คนผ่านการทัวร์คอนเสิร์ตรอบเอเชีย เพลงหลักในอัลบั้มสามารถขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงหลายประเทศ ในฐานะที่เป็นนักร้องชายสัญชาติเกาหลีผู้ซึ่งไม่เคยมีทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกมาก่อนนั้นจุนซูก็สามารถทำได้ (หมายถึงทัวร์คอนเสิร์ต) ก่อนหน้านี้จุนซูไม่มั่นใจและลำบากใจเมื่อคิดถึงเรื่องยอดขายอัลบั้มและการจัดทัวร์คอนเสิร์ต
“ตอนแรกที่ผมได้รับข่าวเรื่องการจัดทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก ผมยังสงสัยอยู่ว่าควรจะทำมันหรือไม่อยู่หลายครั้ง ตอนที่บริษัทจะให้ผมไปแสดงละครทีวี ผมก็อยู่ในภาวะไม่รู้จะตัดสินใจยังไงดี ผมมีจุดแข็งของผม ผมรู้ว่าผมควรทำอะไรที่ผมทำได้ดี ดังนั้นผมจึงรวบรวมความกล้ายอมรับความท้าทายในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก”
จุนซูไม่ได้มีการแสดงหลาย ๆ อย่างมากนักเนื่องจากปัญหากับทางต้นสังกัดเดิม แต่มิวสิควีดิโอของเขาทำให้เขาได้เริ่มการเดินทางในงานเดี่ยวของเขาอีกครั้งเมื่อเขาย้ายเข้ามาอยู่ต้นสังกัดใหม่ จุนซูค้นพบวิธีการที่จะสื่อสารกับทั้งโลกได้ในแบบเรียลไทม์ผ่านทาง Youtube ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะใช้การอัพโหลดมิวสิควีดิโอเพื่อดึงดูดความสนใจ
“ถึงแม้ว่าผมจะไม่สามารถปรากฏตัวทางทีวีได้ แต่ผมก็ยังมีความหวังในด้านอื่น ๆ ด้วยวิธีการออนไลน์ทำให้ผมสามารถขึ้นชาร์ตในอันดับต้น ๆ ได้ในประเทศชิลีและเยอรมัน ผมรู้สึกประหลาดใจมากครับ”
จากการออกอัลบั้มและทัวร์คอนเสิร์ตทำให้คิมจุนซูได้เข้าสู่อีกขั้น “เมื่อเปรียบเทียบการผลกระทบระยะสั้นของกิจกรรมโปรโมตอัลบั้มนี้ซึ่งทำให้ให้ผมมีความกล้าในการทำอัลบั้มถัดไปและค้นพบตัวตนของผม แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แล้วครับ”
ยังมีอีกหลายประเทศและภูมิภาคให้จุนซูได้ทำการแสดงของเขา และตั้งหน้าตั้งตารอคอยให้เขาได้มีเวทีที่ใหญ่ขึ้นและผลลัพธ์์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกในอนาคต
Sources: Yahoo
English Trans by: @Baojaesoul
Shared by: XIAH Press
Do not take out the whole credits!
แปลไทย: 3Rebelangels
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Junsu, JYJ และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ [แปล] คิมจุนซู: ความปรารถนาจะยืนบนเวทีที่ใหญ่ขึ้น

  1. #ton พูดว่า:

    เมื่อไหร่ฟ้าจะสว่างสำหรับนายซะทีนะคิมจุนซู ผู้ชายที่มาพร้มกับความน่ารักสดใสเสมอ…!! (╥﹏╥)
    มันไม่ยุติธรรม.เป็นการไม่ให้เกรียติ ต่อบุคล คนนึง..
    ช่อง SBS ช่อง KBS ช่อง MBC…. หยุดเสียที คุณยังทำลายจิตใจ.JYJและคนที่รักเค้า..ไม่เพียงพออีกหรือ
    ขอโทษที่ดราม่าอย่างหนักค่ะ รบอจ.

ใส่ความเห็น

