[สัมภาษณ์] 120918 ทีมงาน Korea.com สัมภาษณ์ทีมงานของออโตเมติกและอีโบนี ผู้ทำเพลง UNCOMMITTED ของ Xia Junsu

[INTERVIEW] 120918 JYJ Korea.com Staff Exclusively in Interview with Xia Junsu’s UNCOMMITTED TEAM Automatic and Ebony
[สัมภาษณ์] 120918 ทีมงาน JYJ Korea.com สัมภาษณ์ทีมงานของออโตเมติกและอีโบนี ผู้ทำเพลง UNCOMMITTED ของ Xia Junsu

คุณออโตเมติก (Automatic) เป็นประธานของบริษัท InRage Entertainment และเป็นโปรดิวเซอร์ของ SONY คุณอีโบนี เร คันนิงแฮม (Ebony Rae Cunningham) เป็นรองประธานบริษัท เธอทำงานเป็นผู้ออกแบบการร้องของเพลง “Uncommitted.”
ทีมงานของแฟนคลับ JYJ ในเว็บ Korea.com ชื่อ LeNeha ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เซเลปดังแห่งฮอลลีวูดทั้งสองท่านที่ทำให้เพลง Uncommitted ของ Xia Junsu เกิดขึ้นมาได้

คุณมีวงของคุณอยู่แล้วและคุณยังเป็นโปรดิวเซอร์ และเป็นโปรดิวเซอร์ของ Sony ด้วย คุณเป็นคนที่มีพรสวรรค์หลายด้านมากๆ   คุณช่วยเล่าถึงวง InRage ให้ฟังหน่อยสิคะ
Automatic:
วงของผม Asphalt Messiah เป็นวงแนวร็อคและฮิพฮอพครับ พวกเราเรียกมันว่า  “Ghetto Metal” พวกเราร้องแร็พเกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบันตั้งแต่เรื่องการเมืองไปจนถึงเรื่องราวตามท้องถนน  Kacy Jones คือผู้ก่อตั้งวงและเป็นมือกีต้าร์ครับ ผมเป็นนักร้องนำ Lamar เป็นมือกลอง และ Milky เป็นมือเบส  ทุกคนต่างก็เป็นนักดนตรีชั้นยอดและนิสัยดีมากๆ ครับ พวกเรามีการแสดงสดที่น่าตื่นเต้น แฟนๆ ของเราพากันคลั่งใหญ่เลย!
เมื่อไหร่ที่วง InRage ของคุณจะออกเพลงใหม่คะ??
Automatic: Asphalt Messiah เซ้นสัญญาแรกที่จะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่กับค่าย  Universal ในช่วงสามเดือนแรกของปีหน้าครับ ซิงเกิ้ลนี้ชื่อว่า  “Let’s Get Dirty 2Nite”.

Ebony เป็นผู้ออกแบบการร้องของเพลง Uncommitted และพวกเราก็ต่างได้เห็นการทำงานอย่างหนักของเธอและจุนซูออกดอกออกผลในซิงเกิ้ลนี้ แต่ว่าคุณทั้งสองคนคิดว่าเพลง Uncommitted จะออกมาเป็นอย่างไรถ้าไม่มี Ebony?
Ebony: เป้าหมายของฉันในการทำเพลงนี้คือเพื่อช่วยให้จุนซูรู้สึกผ่อนคลายเวลาร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษ เขาได้หัดร้องเพลงมาก่อนที่เราจะอัดเสียงแล้ว และเขามีหูที่ดีมาก (ผู้แปล: หมายถึงในการฟังโน้ตดนตรีและรายละเอียดต่างๆ ของเพลง) ดังนั้นเขาจึงรู้จัดเพลงเป็นอย่างดีเลยค่ะ สิ่งที่ฉันทำก็แค่การแตกเนื้อเพลงออกมาเพื่อให้เขาได้ยินอย่างชัดเจนว่ามันควรออกเสียงเป็นอย่างไรในภาษาอังกฤษ และเขาควรออกเสียงเหล่านั้นอย่างไร ตอนแรกเขาขี้อายมากค่ะ เขาจะเอามือปิดหน้าแล้วก็หัวเราะคิกคัก จากนั้นเขาจะเริ่มคุยกับจูน (June) ผู้บริหารของ C-Jes เป็นภาษาเกาหลีเร็วปรื๋อ เธอบอกพวกเราว่าเขาบอกว่าเพลงมีคำเยอะมาก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็อ้าแขนรับความท้าทายนี้ และร้องใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกระทั่งเขาร้องออกมาเป็นอย่างที่พวกคุณได้ยินกัน จุนซูมีแฟนๆ ที่สุดยอดที่สุด และฉันรู้ว่าพวกเขาจะสนับสนุนเขาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม และ Automatic แต่งและผลิตเพลงนี้ออกมาเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเรารู้สึกว่ามันจะต้องดังแน่ ๆ และเมื่อเพลงนี้เป็นเพลงซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษสไตล์อเมริกันเพลงแรกอของเขา พวกเราจึงอยากทำให้แน่ใจว่าเขารู้สึกผ่อนคลายกับภาษาอังกฤษจนมันสื่อผ่านออกมาในการอัดเสียง จุนซูเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็วมาก เขาหูดีและเป็นคนขยัน! ดังนั้นเราจึงไม่ต้องเป็นห่วงกังวลถึงผลที่จะออกมา มีแฟนๆ มากมายที่คอมเม้นว่าภาษาอังกฤษของเขาพัฒนาขึ้นมาก ผู้ฟังส่วนใหญ่บอกว่าสามารถฟังเขาออก ดังนั้นฉันจึงคิดว่าพวกเราเราทำสำเร็จได้ตามที่ตั้งใจไว้ค่ะ
Ebony คือว่าที่ภรรยาของคุณและยังเป็นหุ้นส่วนธุรกิจอีกด้วย คุณเล่าเรื่องความรักของพวกคุณให้เราฟังหน่อยได้ไหมคะ? แฟน ๆ หลายคนอยากรู้เรื่องนี้มากเลย
Automatic: พวกเราเจอกันที่ห้องอัดและเราก็อยู่ที่ห้องอัดมาตั้งแต่นั้น! Ebony ถูกจ้างให้มาร้องเพลงประกอบภาพยนต์หนังอินดี้เพื่อหนึ่งซึ่งผมเป็นโปรดิวเซอร์ (เพลงนั้น) เธอมาอัพเสียงกับผมที่ห้องอัด แล้วเคมีเราก็เข้ากันได้ทันทีเลยครับ พวกเราแต่งเพลงสดๆ และอัดเสียงไว้ จากนั้นเธอก็ให้เม็ดมะม่วงหิมพานต์กับผมแล้วผมก็ตกหลุมรักเธอทันที! LOL
Ebony: เขาชงชาให้ฉันดื่มค่ะ ทำเองทั้งหมดเลย เขาช่างน่ารักจริงๆ หลังจากที่เราพบกันไม่นานฉันก็เดืนทางออกนอกเมืองไปสองสามเดือน พวกเราคุณโทรศัพท์กันเป็นชั่วโมงๆ ทุกวัน พอฉันกลับมาเขาก็ไปรับฉันที่สนามบิน และก็อยู่กันมาจนถึงตอนนี้ค่ะ

ซิงเกิ้ลเพลง Uncommitted ของคุณ ให้ความรู้สึกที่สดใหม่มากกว่าเป็นเพลงเศร้า ตั้งแต่ที่ปล่อยเพลงนี้ออกมาจนถึงวันนี้เพลงก็ยังอยู่ในอันดับหนึ่งของชาร์ตต่างๆ โดยเฉพาะทั่วเอเชีย ดังนั้นอะไรที่คุณคิดไว้ตอนที่คุณกำลังทำเพลงนี้? อะไรที่คุณต้องการสื่อสารผ่านเพลงนี้ไปยังผู้ฟัง?
Automatic: ตอนที่ผมแต่งเพลงนี้ ผมไม่ได้คิดว่าเพลงจะต้องขายได้หรือเป็นโด่งดังอะไร ผมแต่งเพลงนี้เพราะว่ามันเป็นประสบการณ์พี่เพื่อนของผมเคยเจอมา เป็นมุมมองที่ไม่เหมือนใครของคนเจ้าชู้ที่ต้องการเลิกเจ้าชู้และต้องการเป็นคู่ชีวิตที่ดีพร้อม แต่ผู้หญิงที่เขารักจริงนั้นไม่เชื่อว่าเขาสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้ ผมต้องการสื่อว่าคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้เวลาที่พวกเขาตกหลุมรักเวลาที่่คุณทำงานกับจุนซูและศิลปินอื่นๆ คุณคิดว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง? นอกจากนั้นพวกเราได้เห็น Rick Mancia ทวีตเกี่ยวกับแฟนๆ ของจุนซุ และแม้กระทั่ง Maxi ที่เป็นสไตลิสผมและแต่งหน้าของมิวสิควีดิโอเพลง Uncommitted MV ทวีดว่าเขาเคยทำงานกับศิลปินชื่อดังในฮอลลีวูดมาหลายคนแต่ไม่มีใครสนใจ แต่พอเขาทำงานกับจุนซูเขาได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ของจุนซูอย่างท่วมท้น
Automatic: ความแตกต่างอยู่ที่กลุ่มแฟนๆ ของจุนซูนั้นเต็มไปด้วยคนหลายล้านคนที่ใส่ใจสารทุกข์สุขดิบของศิลปินอย่างแท้จริง พวกเขากลายเป็นเพื่อนและแฟนๆ ของเราอย่างรวดเร็ว และพวกเขามีความห่วงใยจุนซุออกมาจากใจรวมถึงเกี่ยวกับพวกเรา การสร้างสรร และเกี่ยวกับทิศทางของอาชีพเราด้วย
Ebony: พวกเราพาหันหลงรักแฟนๆ ของจุนซูและ JYJ และตอนนี้พวกเราจึงอยากตอบแทนบ้าง ดังนั้นอย่างเพิ่งไปไหนนะคะพวกเรามีเซอร์ไพรส์มาฝากเร็วๆ นี้…

ตอนเจอกันใหม่ๆ คุณและทีมงานของคุณเจอปัญหาด้านการสื่อสารกับจุนซูไหมคะ? มีเรื่องอะไรที่คุณอยากเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับปัญหาในการสื่อสารระหว่างจุนซุกับคุณและสตาฟของคุณบ้างไหมคะ?
Automatic: ไม่มีเลยครับ! ทันทีที่เขาเดินเข้ามาในสตูดิโอ ผมก็กอดเขาและแนะนำตัวเองกับ Ebony และคนอื่นๆ ในทีมงานของเรา เขาพร้อมที่จะเริ่มทำงานและอัดเสียงทันที แต่พวกเราอยากจะคุยกับเขาก่อนสักนาทีสองนาที และจัดการกับภาษาอังกฤษของขาสักเล็กน้อย ดังนั้นพวกเขาจึงขอให้เขามานั่งที่โซฟาข้างเรา
Ebony: Automatic เก่งเรื่องทำให้ทุกคนรู้สึกไม่อึดอัดค่ะ เขาเป็นแค่ผู้ชายที่ดีจากใจและนั่นสื่อไปถึงทุกคนที่เราทำงานด้วย เราเล่นเพลงที่เราแต่งอีกเพลงให้เขาฟังและเขาก็โยกหัวและดื่มชาของเขาไปในขณะที่นั่งอยู่ที่โซฟา จากนั้นเขาก็เริ่มดูภาษาอังกฤษของเรา แล้วเขาก็เข้าไปในบูธ (ห้องอัด) และพวกเราทุกคนก็มีเวลาที่แสนวิเศษค่ะ!

คุณคิดว่าจุนซูตัวจริงเป็นยังไงบ้าง? ถ้านอกเหนือเวลางานแล้วเขาเป็นคนมีบุคลิกซีเรียสจริงจังหรือสนุกสนานร่าเริงคะ? คุณมีเรื่องอะไรขำๆ หรือเรื่องที่คุณจำได้เกี่ยวกับจุนซูเล่าให้เราฟังไหมคะ?
Automatic: ผมคงต้องตอบว่าเขามีทั้งสองบุคลิกนะครับ บางเวลาเขาก็สนุกสนานเฮฮา บางทีเขาก็จริงจังครับ ในเวลาทำงานเขาจะซีเรียสจริงจังมากและพร้อมพร้อมทำงานทันที เวลาเขาออกเสียงภาษาอังกฤษเขาหัวเราะมากเลยครับ เวลาที่เขาอัดเพลงได้ออกมาดีผมจะคลั่งมากและนั้นทำให้เขาหัวเราะครับ
Ebony: บางที Automatic จะโห่ร้องดีใจออกมาเพราะว่าเขาพอใจมากกับผลงานของจุนซู จุนซูก็จะได้รู้ว่าเขาพูดอะไรหรอกค่ะแต่เขาจะมองข้าามไมค์ออกมามอง  Automatic แล้วก็มองไปที่จูน แล้วก็มองมาทางฉันด้วยสีหน้าจริงจัง พอจูนบอกเขาว่า  Automatic ชอบใจการร้องของเขาจะยิ้มและวก็บอกว่า “โอ้ โอ้ โอเค โอเค”
คุณเคยพบแจจุงหรือยูชอนบ้างไหมคะ? คุณมีแผนงานที่จะทำงานกับแจจุงหรือยูชอนในเร้วๆ นี้บ้างหรือไม่คะ?
Automatic: เรายังไม่เคยเจอกันครับ แต่พวกเราก็ตั้งตาคอยที่จะได้พบพวกเขา เราได้ยินเรื่องดีๆ ของพวกเขามามากมายเลย เราหวังว่าจะได้มีโอกาสอัดเพลงกับพวกเขาทั้งหมดหลายๆ เพลง
คุณมีความเห็นเกี่ยวกับ  Kpop และ Hollywood บ้างคะ?
Automatic: ผมคิดว่าศิลปิน Kpop ควรจะมีการร่วมงานกับศิลปินจากรอบโลกมานานแล้ว วงการดนตรีต้องการอะไรแบบนี้เพื่อที่จะให้มันดูน่าสนใจอยู่เสมอ
Ebony: พวกเราอาจจะได้เห็นมันเร็วกว่าที่คิด เพลง “Gangam Style” ของ Psy กำลังทำคะแนนได้ดีมากในวัฒนธรรมอเมริกัน ในเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ Justin Bieber และ Scooter แล้วคิดว่าอีกไม่นานเขาคงร่วมงานกับศิลปินมเมริกันดังๆ ในเร็วๆ นี้

เมื่อไม่นานนี้คุณไปชมคอนเสิร์ตของจุนซูด้วย และแม้แต่คุณแม่ของจุนซูยังทวีตรูปคู่กับคุณ คุณรู้อย่างไรบ้างคะในระหว่างที่รับชมคอนเสิร์ตของจุนซูจนจบ? คุณรู้สึกอย่างไรบ้างคะตอนที่เขาร้องเพลง  Uncommitted? มีเรื่องอะไรที่จำได้เป็นพิเศษที่อย่างเล่าให้แฟนๆ ฟังไหนคะ?
Automatic: พวกเราทึ่งกับการแสดงของเขามากครับ! ทั้งพลังแรงกายของเขาและจริยธรรมในการทำงานของเขามันยอดเยี่ยมน่าเหลือเชื่อมากครับ การที่สามารถุแสดงติดต่อกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมงในขณะที่เต้นไปด้วยแล้วยังร้องเพลงไม่เพี้ยนเลยนั้นมันน่าเหลือเชื่อมากๆ เลยครับ พวกเราปลื้มมากครับตอนที่ได้เห็นเขาร้องเพลง Uncommitted. พวกเราชอบท่าเต้นและเขาร้องได้ตรงจุด ตอนนที่คุณแม่ของจุนซูใส่แท่งไฟให้ผมรอบคอ และยกนิ้วให้ผม พวกเรายกนิ้วให้เธอกลับแล้วก็เริ่มเต้นไปกับเพลงครับ
Ebony: ที่จริงจุนซูตะโกนเรียก Automatic จากบนเวทีด้าย และแฟนๆ ทั้งหมดต่างก็พากันร้องเชียร์ให้ Automatic จุนซุทำแบบนั้นมันเยี่ยมมากเลยค่ะ!  เขาก็นักร้องและเต้นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ค่ะ พวกเรารู้สึกว่าเขาเท่มากที่ให้แฟนๆ ขออะไรก็ได้ 3 ข้อ  แฟนๆ ของให้เขาต้น  gangam style เจาเขินมาก เขาทำแค่สัก 3 วิเอง  LOL

พวกเราเห็นพวกคุณพูดคุยกับแฟนๆ ของจุนซู  คุณมีความเห็นเกี่ยวกับการที่แฟน ๆ ของเขาให้ความสนใจเขาและคุณ?
Automatic: พวกเราเป็นแฟนของแฟน ๆ ของเขาครับ!  พวกเราหวังว่าจะแฟนคลับที่เท่แบบของเขา! พวกเราพยายามจะพูดคุยกับทุก ๆ คนเพื่อให้พวกเขาได้รู้ว่าเราก็เป็นเหมือนกับเขา ถ้าคุณติดต่อมาหาเราเราก็จะตอบกลับไป
Ebony: พระแม่! พวกเขามีน้ำใจและเป็นห่วงเป็นใยมาก ๆ ค่ะ มีแต่คนนิสัยดีๆ  การได้พูดคุยกับพวกเขามันสนุกมากเลยค่ะ
อะไรคือเรื่องพิเศษที่สุดที่แฟน ๆ ได้่เคยทำให้กับพวกคุณ?
Automatic: พวกเราเคยให้แฟนๆ ออกแบบอาร์ตเวิร์คให้ แล้วก็มีแฟน ๆ ที่เสนอจะช่วยเราโปรโมต และแฟน ๆ ที่อัดวีดิโอร้องเพลง  Uncommitted.
Ebony: แฟน ๆ น่ารักและให้กำลังใจมากๆ ค่ะ พวกเรารู้สึกซาบซึ้งมากและเรารู้ว่าจุนวูก็รู้สึกแบบเดียวกัน คุณจะได้เห็นงานออกแบบของแฟนๆ บนเว็บไซต์ใหม่ของ InRage ในเร็วๆ นี้ พวกเขาจะเปิดเว็บใหม่อีกครั้งในเดือนหน้า ดังนั้นเราหวังว่าทุกคนจะเข้าไปดูนะคะ พวกเราจะนับถอยหลังกันในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค เพื่อที่ทุกคนจะได้รู้ว่าเข้าไปดูได้ตอนไหน แล้วพวกเรายังมีเซอร์ไพรส์เก๋ๆ ให้แฟนๆ ในเร็วๆ นี้อีกด้วยค่ะ….
Interview and Questions Credit: pinkpuffpricess @ en.korea.com
Source: Korea.com’s JYJ Fanclub
Photo Credit: Bruce’s Twitter and CJES
Shared by: en.korea.com
Do not edit or remove the credits.

Please take out with full credit. If taking out then please keep the credits intact.
แปลไทย: 3rebelangels
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Interview, Junsu, JYJ, Staffaccount คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ [สัมภาษณ์] 120918 ทีมงาน Korea.com สัมภาษณ์ทีมงานของออโตเมติกและอีโบนี ผู้ทำเพลง UNCOMMITTED ของ Xia Junsu

  1. jira_kamon พูดว่า:

    thank you……
    junsu jang!

  2. kawhom พูดว่า:

    เป็นการสัมภาษณ์ที่เจ๋งมากจากผู้ที่ได้ร่วมงานกับจุนซู
    อยากรู้อยากเห็นเซอร์ไพรส์ซะแล้วซิ…อิอิ

    ขอบคุณคะ

ใส่ความเห็น

