[แปล] 120808 สัมภาษณ์คิมแจจุง จาก My Daily (ตอนที่ 1)

[แปล] 120808 สัมภาษณ์คิมแจจุง จาก My Daily (ตอนที่ 1)
[TRANS] 120808 Kim Jaejoong MyDaily Interview (Part 1)

บทสัมภาษณ์นี้ประกอบด้วยเรื่องราวสามส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องราวของนักแสดงคิมแจจุง ส่วนที่สองเป็นเรื่องราวของคิมแจจุง สมาชิกวง JYJ และส่วนท้ายสุดเป็นคำสารภาพอันซื่อตรงของผู้ชายที่ชื่อคิมแจจุง
สภาพอากาศในวันที่ฉันพบกับคิมแจจุงนั้นร้อนผิดปกติดังนั้นเขาจึงมีเหงื่อซึมเล็กน้อยเมื่อเขาเดินเข้ามา เขาเพิ่งสิ้นสุดการถ่ายทำละครช่วงสุดสัปดาห์ทางช่อง MBC เรื่อง “Dr.Jin” และเขาแต่งกายมาให้เสื้อเชิร์ตไม่มีแขน ซึ่งฉันคิดว่ามันดูเหมือนคนรุ่นใหม่อายุ 26 ทั่ว ๆ ไปจะใส่กัน “สวัสดีครับ ผมคิมแจจุง” เขากล่าว ฉันสงสัยว่า ‘ผิวขาวอย่างยิ่งของเขาจะไม่ถูกเผาเกรียมในสภาพเช่นนี้หรือ’ คิมแจจุงเดินไปรอบ ๆ ห้องและกล่าวกับทุกคนว่าเขารู้สึกดีใจที่ได้พบพวกเขา
“Dr. Jin” เป็นละครย้อนยุคเรื่องแรกของคิมแจจุง ในตอนแรกแจจุงสารภาพว่าเขาเผชิญกับความกลัวอย่างมหาศาล เขากล่าวว่า “ตอนแรกผมกลัวและสั่นเลยเพราะว่า (การแสดงในบทนี้) ดูเหมือนจะน่ากลัวเกินไป ก่อนหน้าคุณจะเริ่มถ่ายทำคุณไม่สามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะเล่นบทนั้นได้ดีหรือไม่ แต่ผมก็พยายามจะทานอาหารให้ดีและไม่คิดเกี่ยวกับมันมากเกินไป พอ ๆ กับที่ผมกลัวนั่นเลย”
บทบาทของคิมแจจุงนั้นไม่ใช่บทบาทที่ง่ายเลย เขาแสดงเป็นคิมคยองทักชายผู้ซึ่งถูกละทิ้งโดยพ่อแม่ เพื่อน และคนรัก คิมแจจุงพูดกับฉันถึงประสบการณ์ในการเล่นเป็นคยองทักว่า “ตัวละครอื่น ๆ ทั้งหมดต่างก็มีความทะเยอทะยานอันยิ่งใหญ่ อีฮาอึงและพรรคพวกของเขามีความปรารถนาและความฝันใหญ่โต พ่อของคยองทัก คิมบยองฮีก็มีความเข้มงวดและความละโมบในระดับสูง แต่คิมคยองทักเป็นเพียงคนเดียวที่มีชีวิตอยู่เพื่อคนรอบข้างตัวเขา ไม่ต้องการที่จะทำให้ ‘คนของเขา’ ผิดหวัง เขาไม่มีแรงจูงใจหรือความโลภแอบแฝงอื่นใดถึงแม้ว่าผู้คนรอบตัวเขาจะล้มเหลวหรือทำตัวโหดร้าย ในท้ายที่สุดแล้วคิมคยองทักก็เป็นคนที่คอยเอาใจใส่พวกเขา”
และนั่นก็ทำให้เกิดน้ำตา “ในตอนแรกผมรู้สึกแปลก ๆ (เกี่ยวกับฉากร้องไห้) แต่เมื่อถึงครึ่งหลังของการถ่ายทำ น้ำตาก็ไหลออกมา มันเป็นส่วนผสมระหว่างความรู้สึกโหยหา เหนื่อยล้าของตัวละคร และการที่ใช้พลังทั้งหมดของผมหมดไปแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่นานการร้องไห้อย่างต่อเนื่องก็กลายเป็นความเจ็บปวดทางกายแทน”

ฉันบอกไปว่าตอนแรกเสียงของคยองทักนั้นดูประหลาดนิดหน่อย ฉันสงสัยว่าบางทีอาจจะเป็นความกลัวในการเล่นละครย้อนยุคที่ทำให้พลังเสียงของคิมแจจุงหายไปในตอนแรก “จะทำอย่างไรดีกับตัวละครในสมัยโบราณนะ ผมคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ผมจะทำมากเลย โดยไม่รู้ว่าการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งมันจะมากหรือน้อยเกินไป ผมจะต้องแสดงเป็นบทเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทั้งเปี่ยมด้วยพลังอำนาจและเสน่ห์ และการสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาจากเพียงแค่สิ่งที่ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับเขาไม่ได้มีตัวอย่างใด ๆ เลย ในฐานะนักแสดงบทละครเขียนไว้บนหน้ากระดาษเพียงแค่ ‘เปี่ยมด้วยพลังอำนาจและเสน่ห์’ ดังนั้นผมจึงพยายามจะทำทั้งสองอย่างนั้น แต่หลังจากผมได้ดูการแสดงของผมหลังจากที่พวกเขาถ่ายทำกันและก็คิดว่า ‘บางทีซองปืนนั่นมันควรจะเอาออกไปนะ’ หรืออะไรประมาณนั้นครับ”
คิมแจจุงบอกกับพวกเราว่ามันเป็นเรื่อง “โง่” ที่จะพยายามจัดกลุ่มเขาเป็นเพียงไอดอลหรือนักแสดง แจจุงกล่าวว่าเขาทราบดีว่าเวทีสำหรับนักร้องและเวทีสำหรับนักแสดงนั้นแตกต่างกันมาก “ผมไม่อยากให้ส่วนใดส่วนหนึ่งนั้นหายไปจากตัวผมถึงแม้ตอนนี้ผมจะทำงานในฐานะนักแสดง แต่ผมเปิดตัวในฐานะนักร้องคนหนึ่ง และผมไม่เคยอยากจะทิ้งส่วนนั้นของผมไป ตอนนี้ผมคิดว่า ‘ผมอยากจะดูดีมาก ๆ ตอนที่ผมร้องไห้’ แต่ความอยากที่จะร้องเพลงให้ได้ดีนั้นเป็นสิ่งที่ผมจะไม่ทิ้งมันไปเด็ดขาด”
คิมแจจุง ในขณะที่ชมการแสดงของเขาในละครทางช่อง SBS เรื่อง Protect the Boss กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันเสียใจเลย นี่เป็นหนึ่งในครั้งแรก ๆ ที่ผมได้ก้าวออกมาจากการเป็นนักร้องเพื่อแสดงละคร บนเวทีในฐานะนักร้องนั้น ผู้ชมคาดหวังที่จะเห็นคุณแสดงด้านที่ดูดีออกมา ความรู้สึกข้างใน หรือ ‘ตัวตนภายใน’ นั้นไม่สำคัญ และความคิดนั้นเป็นสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้ที่จะละทิ้งมันไป ตัวละครจะมีจุดอ่อนมากมายและถึงแม้ว่ามันจะส่งผลดีในท้ายที่สุดก็จะต้องมีบางอย่างที่ยากและต้องทนในตอนแรก แต่การทำให้ตัวละครของคุณได้รับความเห็นใจนั้นเป็นเรื่องที่ดี มันเป็นสิ่งที่ผมต้องทำความเข้าใจก่อนที่ผมจะเดินต่อไปข้างหน้าได้”
เมื่อมองไปที่คิมแจจุงอย่างพินิจพิจารณา การแสดงของเขาในบทบาทนี้ด้วยประสบการณ์ที่ดูเหมือนจะน้อยกว่าผู้อื่นนั้นคงต้องใช้ความกล้าหาญมาก ความกล้าที่คิมแจจุงได้แสดงออกมานั้นน่าประทับใจทีเดียว “มีคำถามมากมายอย่างเช่น ผมจะแสดงให้ดีได้อย่างไร ผมจะร้องไห้ให้เหมาะสมได้อย่างไร” แจจุงกล่าว “แต่ระหว่างกระบวนการพัฒนาของตัวผมเองผู้ชมต่างก็คอยสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม ซึ่งเรื่องนั้นผมรู้สึกซาบซึ้งมากครับ”
และในฐานะนักแสดง คิมแจจุงก็มีความหวังง่าย ๆ ที่ตรงไปตรงมาว่า “ผมไม่จำเป็นจะต้องเล่นบทเด่น แต่ผมอยากจะเล่นบทหลาย ๆ อย่างที่น่าสนใจกับกลุ่มนักแสดงที่หลากหลาย ผมอยากที่จะแสดงการร้องและการเต้นของผมต่อหน้าผู้ชม และก็อยากให้ผู้ชมดูผมในฐานะนักแสดงด้วย”
(เรื่องราวบทเพลงของนักร้องคิมแจจุงจะได้เปิดเผยในตอนที่ 2)
Source: My Daily
Translation by: Yule @ PrinceJJ
Shared by: PrinceJJ
Please take out in accordance with our rules.
แปลไทย: 3rebelangels
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Jaejoong และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

13 ตอบกลับที่ [แปล] 120808 สัมภาษณ์คิมแจจุง จาก My Daily (ตอนที่ 1)

  1. Rebel Devils พูดว่า:

    แอร๋ยยยยยย รออ่านพาร์ทสองนะคะ รบอจ. ^0^)/

  2. poppy พูดว่า:

    JJ จะหล่อไปไหนคะ >////<

  3. Pingback: [แปล] 120808 สัมภาษณ์คิมแจจุง จาก My Daily (ตอนที่ 2) | when angels become rebellious

  4. jajingjajae พูดว่า:

    ขอบคุณทีมงานมาก ๆ ค่ะ แจ น่ารัก แต่ดูรู้สึกเหมือนผอมไปหน่อย ช่วยทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย เยอะ ๆ น๊ะ รักแจ และ jyj เสมอ

  5. HpJae พูดว่า:

    สวยวิ้งเว่อร์><!!!

  6. bunny พูดว่า:

    แจน่ารักอ่ะ แต่ผอมไปนะทานเยอะๆหล่ะ

  7. meaw พูดว่า:

    รอพาทสองต่อจ้า ขอบคุณ รบอจ ด้วยค่า ^^ บทคยอกทักมีอะไรให้เล่นเยอะจริงๆนะ น้องคงได้ประสบการณ์ใหม่ๆคุ้มค่าแน่

  8. kimjaejee พูดว่า:

    ภาพสวยคำตอบเยี่ยมนี่แหละ เสน่ห์ของแจเรา

  9. @25032547 พูดว่า:

    จุง..อ่ะ..ขาววววววว…จั๊ววววววววววววว…^0^

  10. portrait216 พูดว่า:

    Reblogged this on Cut and Come Again.

  11. Pingback: [แปล] 120808 สัมภาษณ์คิมแจจุงจาก MyDaily (ตอนที่ 3) | when angels become rebellious

  12. cici พูดว่า:

    แจจุงตอบคำถามได้ดีทุกครั้งที่อ่าน ตอบคำถามตรงๆ และอ่อนน้อม เป็นกำลังใจให้เสมอนะ ทั้งงานเพลง,งานทางด้านละคร,…..

  13. sugus พูดว่า:

    ขอบคุณค่ะรบอจ
    แจเป็นคนที่ตั้งใจทำงานสุดอย่างอย่างสุดกำลังแรงใจจริงๆ

ใส่ความเห็น

