[Trans INTERVIEW] ‘Rooftop Prince’ ปาร์คยูชอน วง JYJ ไม่ได้เป็นแค่ ‘นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง’ อีกต่อไป

‘Rooftop Prince’ JYJ’s Park Yoochun No Longer Just Another ‘Singer Turned Actor’
[Trans INTERVIEW] ‘Rooftop Prince’ ปาร์คยูชอน วง JYJ ไม่ได้เป็นแค่ ‘นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง’ อีกต่อไป

ปาร์คยูชอน วง JYJ ประสบความสำเร็จในการได้รับการยอมรับในฐานะ ‘นักแสดง’ ไม่ใช่แค่ ‘นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง’
ปาร์คยูชอน สมาชิกวง JYJ รับบทนักแสดงนำเป็นอีกักในละครเรื่อง ‘Rooftop Prince’ ทางช่อง SBS ซึ่งอวสานไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ละครบอกเล่าเรื่องราวขององค์ชายจากยุคราชวงศ์โชซอนที่ข้ามเวลามายังยุคปัจจุบัน ปาร์คยูชอนทำให้ทุกคนประทับใจด้วยฉากตลกกับองครักษ์รับใช้ผู้หล่อเหลาสามคน (ชเววูชิก อีมินโฮและจังซุกวอน) รวมถึงฉากโรแมนติกสุดหัวใจกับปาร์คฮา (ฮันจิมิน)
ภาพลักษณ์ของปาร์คยูชอนได้เปลี่ยนแปลงจากสมาชิกวงไอดอล ‘JYJ’ ไปเป็น ‘นักแสดง’ นี่หมายถึงว่าปาร์คยูชอนประสบความสำเร็จในการผันตัวมาเป็นนักแสดง เขาไม่ได้รับฉายาว่า ‘นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง’ แต่เรียกเพียงว่า ‘นักแสดง’ เท่านั้น
สัมภาษณ์ของปาร์คยูชอน

1. ละครเรื่อง ‘Rooftop Prince’ อวสานไปด้วยเรตติ้งผู้ชมสูงสุด (14.8%)
ยูชอน: ‘พอผมอ่านสคริปต์ของตอนที่ 19 และ 20 ผมรู้สึกถึงได้ความโหยหาถึงปาร์คฮาของตัวละครนี้ได้เลยครับ ผมแสดงอย่างจริงใจ ละครของเราออกแนวแฟนตาซีแต่ผมคิดว่าเราแสดงคอนเซปต์ของความรักและความโหยหาต่อผู้ชมได้ดีมากๆ ครับ จริงๆ แล้วผมคาดว่าเรตติ้งผู้ชมจะเป็น 20% ด้วยนะฮะ’
2. มีการตีความตอนอวสานไปแตกต่างกันเยอะแยะ มันเป็นตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งรึเปล่าคะ?
ยูชอน: ‘ผมอยากให้อีกักกลับมาและได้อยู่กับปาร์คฮาครับ ผมเชื่อว่าปาร์คฮาจะได้อยู่กับยงแทยองมาโดยตลอดเลย เพราะงั้นผมเลยยิ่งเศร้าและเสียใจ ผมหวังว่าการได้พบกันของปาร์คฮาและแทยองจะเป็นตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งสำหรับอีกักด้วยเหมือนกันเพราะเขาได้สร้างความทรงจำที่ลืมไม่ลงกับเธอแล้วครับ’
3. คุณสามารถแสดงได้หลายแนวในละครนะคะ อย่างแนวย้อนยุค แฟนตาซี ดราม่า ลึกลับ ตลก ฯลฯ
ยูชอน: ‘ผมพยายามอย่างที่ดีที่สุดที่จะมุ่งมั่นอยู่กับแต่ละฉากที่อีกักต้องเผชิญเมื่อเขาอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ ส่วนที่ยากที่สุดคือตอนที่ผมต้องเป็นยงแทยองครับ มันยากเพราะเรื่องคำศัพท์ จังหวะและโทนการพูดจานั้นแตกต่างไปจากอีกักโดยสิ้นเชิง ผมทำพลาดหลายต่อหลายครั้งระหว่างการถ่ายทำในตอนแรกซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายครับ มันยากที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผมพูดในยุคราชวงศ์โชซอนกลับมาเป็นแบบที่คนทั่วไปพูดในปัจจุบัน’
4. คุณสามารถโฟกัสอยู่กับละครหลังจากเรื่องการเสียชีวิตของคุณพ่อและอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รึเปล่าคะ?
ยูชอน: ‘มันไม่ได้เรื่องง่ายที่จะฟื้นตัวกลับมาในกองถ่ายละคร แต่เพราะผมรู้สึกรับผิดชอบต่อบทที่ได้รับในละคร ผมคิดว่ามันคงจะเป็นการเห็นแก่ตัวและขี้ขลาดที่จะเศร้าอยู่ตลอดเวลา ผมสามารถกลับมาได้ก็เพราะทีมงานครับ อีกอย่างคือผมสามารถแสดงได้ดีในฉากตลกๆ ทั้งหมดก็เพราะฮันจิมินและองครักษ์ทั้งสาม ผมรู้สึกขอบคุณมากๆ เลยล่ะครับ’
5. ระหว่างที่แสดงกับฮันจิมิน มีตอนไหนที่คุณรู้สึกหลงเสน่ห์เธอบ้างไหมคะ?
ยูชอน: ‘เอาจริงๆ เลยนะครับ?! ฮันจิมินเป็นคนที่เท่และมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ดังนั้นเวลาเธอถูกเนื้อต้องตัว มันไม่ได้รู้สึกอะไรหรอกครับ มันกลายเป็นเรื่องใหญ่โตตอนที่เธอแตะแก้มผม แต่นั่นแค่เป็นบุคลิกของเธอน่ะครับ ผมเลยถ่ายทำฉากจูบได้โดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงอะไร มันเป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำฉากจูบดูดดื่มและมันง่ายกว่าฉากในละครเรื่อง ‘Sungkyunkwan Scandal’ เยอะเลยครับ
6. มีแรงกดดันว่าต้องแสดงให้ดีในละครเรื่อง ‘Rooftop Prince’ ไหมคะ?
ยูชอน: ‘ผมไม่เคยคิดว่า ‘แสดงละครให้ดีๆ นะ’ มันออกทำนองว่า ‘มาแสดงละครเถอะ’ ผมตั้งตารอคอยและการแสดงกลายเป็นเรื่องสนุกครับ ผมรู้แล้วว่ามันน่าสนใจแค่ไหนที่ได้สวมบทบาทตัวละครต่างๆ กัน’
7. ฮันจิมินบอกว่า ‘ฉันจินตนาการปาร์คยูชอนที่ร้องเพลงและเต้นไม่ออกเลยค่ะ’
ยูชอน: ‘คนอื่นๆ ก็เคยพูดกับผมสองสามครั้งในกองถ่ายเหมือนกันครับ มันแปลกๆ นะสำหรับผม หัวผมโล่งๆ ตอนที่ได้ยินอย่างนั้นสองสามครั้ง ผมไม่ได้แต่งเพลงอะไรเพราะอาชีพการแสดงและผมรู้สึกขอบคุณที่ผมได้รับคำนำหน้าว่าเป็นนักแสดง ผมยังคงหวังว่าจะทำงานในวงการเพลงต่อไปด้วยเหมือนกันครับ’
Source: kpopstarz
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน News, Yuchun และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

7 ตอบกลับที่ [Trans INTERVIEW] ‘Rooftop Prince’ ปาร์คยูชอน วง JYJ ไม่ได้เป็นแค่ ‘นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง’ อีกต่อไป

  1. ~NooKartoon~ พูดว่า:

    ปาร์ค….เธอเตรียมรับรางวัลได้เลยจ้า…………..

  2. @25032547 พูดว่า:

    เรื่องนี้เป็นเื่รื่องแรกที่ดูปาร์คเล่น…ชอบมากๆ บทตลกปาร์คเล่นไม่ห่วงหล่อเลยอ่ะ.ฮากระจาย ^0^
    มีครบทุกรส..ทั้งสนุก..ฮา.ตื่นเต้น.ซื้ง…เศร้า..
    โดยเฉพาะตอนสุดท้าย.ทั้งเศร้าและซึ้ง..จนน้ำตาไหลพราก.T_T.นั่งสะอื้น ฮึก ๆอยู่หน้าคอม

  3. Supatchaya (@amm_supatchaya) พูดว่า:

    เราว่าที่ยูชอนสามารถสลัดภาพนักร้องออกไปได้มีหลายปัจจัยนะ
    1. ยูชอนเล่นดีมาก จนแทบลืมตัวตนที่แท้จริงไปเลย เช่น SKKS ยูชอยเล่นบทขรึมได้สมจริง จนลืมไปว่าตัวจริงมันรั่วขนาดไหน
    2. เพราะว่าเจวายเจไม่ค่อยได้ออกทีวี ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงไม่ติดภาพไอดอล จะเห็นก็แค่งานโฆษณา ละคร รายการข่าวบันเทิงบางรายการ

  4. puky พูดว่า:

    สรุปว่า ตอนจบคนที่จับมือกับปาร์คฮาคือแทยอง (อีกั๊กมากลับชาติมาเกิด)

  5. puky พูดว่า:

    แต่จริงๆ ไม่น่าให้เห็นภาพอีกั๊กอีกครั้งนะ เพราะคนอื่นๆที่ดูเข้าใจผิดว่าเป็นอีกั๊กกลับมาจากอดีตแทน เถียงกันเยอะเลยล่ะ

  6. nuxba พูดว่า:

    สนุกมาก รอบสองแล้วหล่ะ เพิ่งจบไป เรื่องนี้เป็นเรือ่งแรกที่ดูจบภายใน 2 วัน

ใส่ความเห็น

