[แปล] [สัมภาษณ์] การสัมภาษณ์ยูชอน “เดี๋ยวนี้การเล่นสดและเต้นสดเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ”

[สัมภาษณ์] การสัมภาษณ์ยูชอน “เดี๋ยวนี้การเล่นสดและเต้นสดเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ”
[Trans] Yoochun interview: “Adlib and Improvised Dance Now Comes Naturally”

“ตามจริงแล้ว ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องการแสดงในบทบาทย้อนยุคในในละครเรื่อง ‘Rooftop Prince’ เลย ผมหมกมุ่นตัวเองอยู่กับบทของอีกัก คงต้องให้เวลาผ่านไปอีกสักพักก่อนที่ผมจะสามารถประเมินละครเรื่องนี้หรือการแสดงของผมได้ครับ”
ถึงแม้ว่าละครจะจบไปแล้ว ปาร์คยูชอน (26) กล่าวว่า “ตอนนี้ผมยังยุ่งอยู่เพราะผมยังต้องมีการถ่ายทำ (รบอจ- เข้าใจว่าหมายถึงโฆษณาค่ะ) อยู่” เนื่องจากตารางงานของเขาท่วมทันไปด้วยการให้สัมภาษณ์ การถ่ายแบบนิตยสารที่ต่างประเทศ และงานแจกลายเซ็น “ในช่วงเวลาสองสามเดือน ผมจมอยู่กับการถ่ายละครโดยไม่ได้นึกถึงเรื่องอื่นเลย ถึงแม้ว่าละครจะจบไปแล้ว ผมก็ยังคงยุ่งอยู่” ความปรารถณาที่จะ “ใช้ชีวิตแบบปกติ” เช่นขับรถเล่น พักผ่อนตามสบาย คงต้องถูกระงับไว้ก่อน

‘Rooftop Prince’ จบลงด้วยยอดเรตติ้งผู้ชมเป็นอันดับหนึ่งของละครวันพุธ-พฤหัสบดี สามเรื่องจากสามสถานีที่จบพร้อมกัน เขาบอกว่า “บทละครของตอนที่ 19, 20 น่าสนใจมากจริง ๆ ผมก็คาดว่าน่าจะสามารถได้เป็นที่หนึ่งนะครับ ในฉากสุดท้ายที่อีกักกลับไปยุคโชซอน ผมคิดว่าผมจะเริ่มจางหายจากมือเป็นต้นไป และจึงแสดงฉากนี้โดยคิดว่าเวลาที่เขาต้องการเช็ดน้ำตาให้ปาร์คฮาแต่ทำไม่ได้จะเป็นอย่างไร หลังจากที่ได้เห็นภาพที่ตัดต่อแล้วซึ่งเขาจางหายจากร่างกายเป็นต้นไป ผมค่อนข้างประหลาดใจเล็กน้อย และรู้สึกจักจี้นิดหน่อยครับ”
เขาสุญเสียพ่อของเขาไปในเดือนมีนาคม แต่ก็กลับมาที่กองถ่ายเนื่องจากตารางการถ่ายทำที่แน่นเอี๊ยด “เวลาที่ผมถ่ายละครในฉาก ผมจะไม่รู้สึกหดหู่ ผมจดจ่ออยู่กับการแสดง” แต่ว่าในช่วงพักระหว่างการถ่ายทำและย้ายกอง จู่ๆความรู้สึกเศร้าโศกถาโถมเข้ามา “ผมหัวเราะและมีส่วนร่วมในการแสดงบทตลก แล้วพอกลางคืนเมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้นและผมกลับมาที่รถ ความรู้สึกที่แท้จริงของผมก็กลับมา ผมฝึกการควบคุมจิตใจครับ”
เมื่อเขาเสร็จสิ้นกับละครเรื่องที่สามของเขาในฐานะนักแสดง ปาร์คยูชอนก็เริ่มพบความผ่อนคลาย “ปีที่แล้วตอนที่ถ่ายทำละครเรื่อง ‘Miss Ripley’ ความกดดันที่จะต้องแสดงให้ได้ดีมีมากเกินไป ผมได้รับความสนใจมากเกินไปจากละครเรื่องก่อนหน้า เรื่อง “บัณฑิตหน้าใส…หัวใจว้าวุ่น” และทำให้ผมรู้สึกอึดอัด ผมเคยคิดครั้งหนึ่งว่า ‘ผมกลัวว่าผมจะไม่สามารถทำงานชิ้นนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้’ และคิดล้มเลิกกลางทาง ผมยังเคยบอกว่าผมไม่สามารถ(แสดง)ได้ในความจริง แต่ตอนนี้ ผมสามารถเอาชนะมันมาได้และกลับกลายเป็นว่ามีความมั่นใจมากขึ้น” ในละครเรื่อง ‘Rooftop Prince’ มีหลาย ๆ ฉากมากที่ใช้การแสดงสด “การแสดงสดถูกใช้เป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเล่นสดเดี๋ยวนั้นตามความรู้สึกจากบทพูดนะครับ ผมยังเต้นในการเต้นที่ไม่มีอยู่ในบท การเล่นสดที่เหลือก็เป็นไปเองโดยธรรมชาติหลังจากนั้นครับ”
เขาหวังว่าจะลองแสดงในหลาย ๆ บทบาทและละครเวทีเช่นกัน แต่เขาปฏิเสธข้อเสนอเล่นละครเพลงไปทั้งหมด “การดูจุนซูเล่น(ละครเพลง)นั้นน่าสนใจมากกว่าครับ ที่จริงแล้วผมไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะทำได้ดีกว่าจุนซู ผมยังกลัวว่าจะโดนเปรียบเทียบกับจุนซูนะครับ ในละครเพลงจุนซูยังคง ‘jjang’ (สุดยอดเป็นที่สุด) ” และ(เขากล่าว)ชื่นชมคิมจุนซู วง JYJ
Source: http://news.nate.com/view/20120603n13316
Trans by maettugi
via @yujin6002
Shared by: 6002sky
แปลไทย: 3RebelAngels
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Yuchun และติดป้ายกำกับ , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

3 ตอบกลับที่ [แปล] [สัมภาษณ์] การสัมภาษณ์ยูชอน “เดี๋ยวนี้การเล่นสดและเต้นสดเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ”

  1. SAMA พูดว่า:

    6002 วันนี้วันของนายเลยนะ 6002 ในความรู้สึึกเรารู้สึกถึงออร่าของการเป็นดารานักแสดงมาก อีกัก นี่เหมือนเอาตัวเองเล่นเลย (เลยเป็นธรรมชาติใช่ไหม ม่ะช่าย) เวลาดูนายเล่นไม่ว่าบทแบบไหนมันก็น่าติดตามนะ ไม่ใช่เพราะว่าเป็นคนที่ชอบ แต่เพราะแสดงได้ดีจรงๆ 6002เจ๋ง

    (จุนซูก็เจ๋งมากอย่างที่ปาร์คว่าสำหรับการเล่นละครเพลง (ชีวิตนี้ไม่คิดว่าจะได้ดูลพครเพลงแต่ก็ได้ดูจากคอนจุนเห็นแล้วว่าความสุดยอดของจุนมันเป็นยังไง)) อ่ะ แจจุงฮยองเองก็สุดยอดเช่นกัน

  2. น้องงุงิ พูดว่า:

    เป็นผู้้ใหญ่จังเลย อบอุ่นจัง อ่านแล้วก็รัก รัก รัก จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  3. comet2522 พูดว่า:

    มีอวยกันตลอดนะ

ใส่ความเห็น

