[Trans NEWS] คิมจุนซู วง JYJ “การถูกแบนจากทีวีทำให้ผมมีอิสระที่จะแสดงออกมากขึ้น”

JYJ 김준수 “방송활동 불가, 오히려 표현의 자율”
JYJ Kim Junsu “Banned from TV gave me more freedom for expression”
[Trans NEWS] คิมจุนซู วง JYJ “การถูกแบนจากทีวีทำให้ผมมีอิสระที่จะแสดงออกมากขึ้น”

 คิมจุนซู วง JYJ กล่าวถึงเรื่องจริงที่ว่าเขาไม่สามารถออกทีวีได้แม้กระทั่งหลังจากเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว
ในระหว่างงานแถลงข่าวสำหรับอัลบั้ม ‘Xia – Tarantallegra’ อัลบั้มแรกของเขาที่โรงแรม Lotte กรุงโซล ในวันที่ 16 พฤษภาคม คิมจุนซูกล่าวว่า “ตอนที่เราคุยกันถึงเรื่องการเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวในตอนแรก ผมเป็นคนที่คัดค้านเรื่องนี้เพราะมีผมคิดว่า ‘ก็ผมออกทีวีไม่ได้นี่นา’ แต่ผมมีความมั่นใจมากขึ้นจากการที่ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกในฐานะ JYJ เพราะผมออกทีวีไม่ได้ ผมคิดว่าผมสามารถทุ่มเทกับอัลบั้มนี้ได้มากกว่าเดิมครับ”
คิมจุนซู คิมแจจุงและปาร์คยูชอนทำงานในฐานะ JYJ หลังจากออกมาจากบริษัทต้นสังกัดเดิมคือบริษัท SM Entertainment อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถปรากฎตัวออกรายการที่ผลิตโดย ‘ฝ่ายรายการบันเทิง’ ของสถานีออกอากาศต่างๆ ได้ บริษัทสถานีออกอากาศอ้างเหตุผลเรื่องคดีฟ้องร้อง เรื่องนี้ก็รวมไปถึงคิมจุนซูที่ออกอัลบั้มเดี่ยวเช่นกัน
คิมจุนซูกล่าวว่า “การไม่ได้ออกทีวีไม่มีผลดีอะไรหรอกครับ มันเป็นข้อเสียเปรียบ แต่เราก็ใช้งบไปมากขึ้นกับมิวสิควิดีโอเพราะผู้คนก็สามารถเซิร์ชหาทางออนไลน์ผ่านทางยูทูปหรือเวบไซต์อื่นๆ เพราะอินเทอร์เนทพัฒนาไปมาก” เขากล่าวต่อไปว่า “ถ้าเราตั้งความหวังไว้แค่ในประเทศเกาหลี การลงทุนกับมิวสิควิดีโอไปด้วยเงินจำนวนมากในขณะที่ผมเองก็ออกทีวีไม่ได้นั้นคงเสี่ยงมาก แต่เพราะเรารู้ว่าแฟนๆ จากต่างประเทศสามารถชมมิวสิควิดีโอนี้ได้ ผมรู้สึกมั่นใจขึ้นมาและบริษัทเองก็สนับสนุนเรื่องนี้ตลอดครับ”
เขาอาจจะเหนื่อยเพราะว่าออกทีวีไม่ได้ คิมจุนซูสารภาพว่า “เพราะผมพยายามจะแข่งด้วยคุณภาพของเพลง ผมคิดว่าอัลบั้มและมิวสิควิดีโอควรจะดีกว่านี้ครับ”
คิมจุนซูแต่งตัวเป็นผู้หญิงสำหรับมิวสิควิดีโอเพลง ‘Tarantallegra’ คิมจุนซูที่พยายามจะแสดงออกถึงความรู้สึกกึ่งชายกึ่งหญิงซึ่งไม่ใช่ทั้งกำยำและอ่อนแอ เผยว่า “เพราะผมออกทีวีไม่ได้ ผมเลยมีอิสระในการแสดงออกมากขึ้นครับ ผมกำลังวางแผนจะทำทุกอย่างที่อยากทำในอนาคตด้วยครับ”
ในขณะเดียวกัน คิมจุนซูจะจัดทัวร์คอนเสิร์ตเอเชียใน 6 ประเทศ เริ่มต้นด้วยคอนเสิร์ตที่จัมชิล อินดอร์ สเตเดี่ยม กรุงโซล ในวันที่ 19 และ 20 พฤษภาคม
Credit: Oh My News, Reporter Lee Unhyuk
Translated by @ dlwpdldhkdlwp
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Junsu, News และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

9 ตอบกลับที่ [Trans NEWS] คิมจุนซู วง JYJ “การถูกแบนจากทีวีทำให้ผมมีอิสระที่จะแสดงออกมากขึ้น”

  1. Junsang พูดว่า:

    แค่แบนจากการออกทีวีทำอาไรผู้ชายคนนี้ไม่ได้หรอก

    จุนจุน ทำให้เต็มที่เลย เอาให้ทุกคนรุสึกเสียใจที่แบนศิลปินคนนี้ กลุ่มนี้ออกจากทีวี

    เพลงในอัลบั้มนี้มันสุดๆไปเลยล่ะ เค้าชอบมากๆ ^^

  2. adoralula พูดว่า:

    ออกทีวีไม่ได้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับสามแสบอยู่แร้นนน

  3. ซานาดา พูดว่า:

    ^^ //

  4. @25032547 พูดว่า:

    อิสระที่จะทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องไปกังวลกับกฏเกณฑ์ของสื่อทีวี..
    ทำให้จุนซูได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่..สุดยอดค่ะ..สุดยอดมาก..เราดูMV..ได้เห็นพลังของจุนซู..ที่เต็มเปี่ยม..ถึงเราจะฟังไม่รู้ว่าเพลงแปลว่าอะไร..แต่ด้วยอารมณ์และความรุ้สึกที่ได้นั่งดูหลายๆรอบ..เราว่าเราเข้าใจได้ในระดับหนึ่ง.และเพลงในอัลบั้มนี้เพราะทุกเพลง..สุดยอด ^^
    พวกเค้าทั้ง3คนมีดีที่ตัวเค้าเอง..
    เราเชื่อว่าพวกเค้าทำได้และก็ทำได้ดีซะด้วยซิ ^^
    ก็แค่สื่อทีวี…ไม่เห็นต้องแคร์..ช่องทางอื่นยังมีอีกเยอะแยะ
    มันก็ไอ้แค่ผู้ใหญ่(แต่ใจเล็ก)รังแกเด็ก..

    และก็รู้สึกสะใจมากที่เด็กทั้ง3คนทำได้ดีมากๆโดยที่ไม่ต้องพึ่งผู้ใหญ่(แต่ใจแคบ)…

    สู้ สู้ จุนซู

    สู้ สู้ JYJ

  5. kimjaejee พูดว่า:

    ถึงจะออกทีวีไม่ได้ ก็ไม่ต้องแคร์
    เพราะยังไงแฟนเพลงก็หาวิธี
    ที่จะติดตามและส่งเสริม จุนจัง
    และ jyj อยู่แล้ว …สู้ๆต่อไปค่ะ
    แล้วเจอกันนะ วันคอนที่ไทย

  6. Sama พูดว่า:

    ตอนทีเซอร์มาก็แบบชปบมชก แล้วดอ็มวีอีกน้องได้ทําอะไรที่งยาดจริงๆ ดูมีความสุขกว่ามากกกเลย

  7. comet2522 พูดว่า:

    Junsu fighting.

  8. poojj พูดว่า:

    น้องทำได้ดีนะ ถึงแม้เพลงจะเข้าถึงยากไปสักนิดทำให้ติดหูยากแล้วท่อนฮุกก็ไม่ง่ายที่จะฮัมตามแต่ก็สมเป็นเพลงของจุนจัง โชว์ศักยภาพของหนูออกมาเต็มที่ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีคนชอบมันมากๆ เหมือนเรา

  9. nok พูดว่า:

    ในโลกนี้ยุคปัจจุบันทันด่วนแบบนี้ สื่อทีวีไม่ใช่
    ทางเลือกเพียงอย่างเดียวเหมือนเมื่อก่อนที่จะ
    นำเสนอ เทคโนโลยีสื่อออนไลน์สิ ยุคนี้มันมี
    อิทธิพลมาก อินเทคเน็ต 3G ไอโฟน ไอแพค 4G
    มันมีมากกมาย แค่สื่อในประเทศที่เหมือนกบในกะลา
    จะแคร์ทำไม จริงอยู่ว่าแม้มันจะเสียเปรียบกับการไม่ได้
    โปรโมทในทีวีบ้านเกิดเลย แต่ก็ไม่ได้เสียอะไรมากมาย
    ณ เวลานี้จุนจัง และ แจจุง ยูชอนโชว์ให้เห็นแล้วว่าแม้
    ไม่ได้ออกสื่อสักช่อง พวกเขาก็ทำงานออกมาให้แฟนๆ
    ได้ชมอย่างมีคุณภาพ รางวัลในประเทศนะเหรอมันไม่ได้
    คุณภาพอะไรเลยสักนิด สื่อ และรางวัลที่มีเงินหนุนหลัง
    จะหวังเอามาประดับฝาบ้านทำไม ไร้ประโยชน์เปล่าๆ
    ก้อยากที่จุนจังบอก อยู่วงการเพลงมา 8 ปีก็ต้องทำอะไรที่ดู
    มีการพัฒนาไม่ได้ออกมามัน 5-6 อัลบั้มก็ยังเป็นแนวเพลงเดิมๆ
    ว้ำซาก ทำเอ็มวีอย่างจำเจ โป๊ไป สื่อมากไป รุนแรงมากไปก็แบน
    โตๆกันหน่อยสิค่ะ อยากโตแต่ตัวหรือแก่ไปตามอายุ สมองนะ
    พัฒนาบางก็ดี อย่าดีแต่บ้าอำนาจ………

    จุนจัง…..แล้วเจอกันที่คอนนะจ๊ะ..จุ๊บๆๆๆพี่ชอบที่นู๋ตอบคำถาม
    อ่ะ ไม่แคร์สื่อดี

ใส่ความเห็น

