[Twitter] 2012.02.14 เปิดห้องเรียนประวัติศาสตร์รับวาเลนไทน์ + BAD VALENTINE + วาเลนไทน์แจกโชค

Ok Joo Hyun สอนบทเรียนทางประวัติศาสตร์….วิญญาณฉันตายไปทีละนิดจากการแปลนี่เลย D:
(Joo Hyun, 11:32am KST, RTed by Junsu) เมื่อคุณดูเรื่อง “เอลิซาเบท” คุณเริ่มจะรู้สึกเสียใจแทนโจเซฟ………ㅠㅠ
ตอนที่ผมไปเวียนนาเมื่อไม่นานมานี้- ห้องที่โจเซฟเคยทำงานนั้นค่อนข้างน่าจดจำทีเดียว มันเป็นห้องที่เต็มไปด้วยรูปเหมือนของซิสซี่ (T/N: ชื่อเล่นของจักรพรรดินีเอลิซาเบท) และแม้กระทั่งบนโต๊ะทำงานของเขาก็มีรูปของเธอ พวกเขากล่าวว่าจักรพรรดิ ผู้ซึ่งงานยุ่งเสมอเพราะ~ ภาระหน้าที่ที่เขาต้องทำเพื่อทุกคน จะประโลมจิตใจตัวเองด้วยรูปวาดของภรรยาสุดที่รักของพระองค์…อ่า… มันหวานจัง..ㅠㅠ
ดังนั้นใจของผมจึงเจ็บปวดเมื่อผมได้ยินเนื้อเพลงที่โจเซฟร้องในฉากสุดท้ายขององก์แรก.. “ผมไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้หากปราศจากรักของคุณ.. ผมจะทำทุกอย่างที่คุณอยากให้ผมทำ ในแบบที่คุณอยากได้… ถึงแม้อารมณ์นั้นจะเป็นสิ่งหวงห้ามสำหรับจักรพรรดิ ผมก็จะยอมทั้งหมด ผมไม่ต้องการภาระหน้าที่ที่ผมมี ผมจะทรยศตัวเอง~”
ถอนใจ,, แต่,,
เพียงเพราะคนๆหนึ่งเป็นจักรพรรดิ มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้ทุกอย่างที่เขาต้องการหรือต้องยอมแพ้เมื่อเขารู้สึกเช่นนั้น…
นั่นคือสิ่งที่ทำให้ใจผมสลาย..ㅠ-ㅠ
นี่เป็นเรื่องราวน่าสนใจอีกอย่างที่คุณอาจจะอยากรู้ ซึ่งผมได้ยินมาเมื่อตอนที่ผมอยู่เวียนนา
ในห้องลับซึ่งมีอยู่จริง (ห้องที่โผล่ขึ้นมาในตอนท้ายสุดขององก์แรกคือห้องลับ ในฉากนั้น โจเซฟผู้น่าสงสารเคาะประตูหลังจากอาบน้ำและใส่ชุดที่ดูดีเพื่อจะใช้เวลายามค่ำคืนอันแนบชิดกับพระมเหสีของพระองค์ ㅠㅠ) ซิสซี่ใช้เวลามากมายในการหลบซ่อนที่นั่น สอนภาษาฮังกาเรียนให้ตัวเอง (มีเนื้อเพลงตอนฉากในคาเฟ่ช่วงองกแรกที่พูดถึงเรื่องนี้ด้วยใช่ไหม?! “ซิสซี่พูดคุยเป็นฮังกาเรียน~ และนั่นทำให้โซฟีคลั่ง~”) และพวกเขากล่าวว่าเธอเขียนบทกลอนเกี่ยวกับ ‘ความตาย’ มากมาย ยามที่เธอรู้สึกเหงาและเหนื่อยล้า เป็นไปได้ไหมว่า สำหรับเธอแล้ว โลกแห่งความตายอันน่ากลัวนั้นดูเหมือนจะเต็มไปด้วยอิสระ…
ซิสซี่ ผู้ซึ่งใช้ชีวิตของเธออย่างสิ้นหวังและไร้ซึ่งความหวังใดเนื่องจากเธอไม่สามารถจัดการสิ่งใดด้วยความเข้มแข็งของตนเองได้ กลับได้รับรู้ว่า ‘ความงาม’ สามารถกลายเป็นอิทธิพลได้ แม้แต่ในเกมการเมือง และเธอจึงเริ่มใช้เวลาทุ่มไปกับการดูแลรูปร่างหน้าตาของเธอ.. (เหตุผลที่ทำไมซิสซี่ผู้ซึ่งปฏิญาณว่าจะเอามาซึ่งสิ่งที่เธอต้องการด้วยวิถีทางของเธอเองนั้นได้เริ่มเสริมแต่งตัวเธอเองในฉากที่ตามมาหลังความขัดแย้งกับ Death ภายหลังจากตอนท้ายสุด) โซฟีเชื่อว่าในที่สุดลูกสะใภ้ของเธอนั้นก็ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยการตั้งใจที่จะบรรลุถึงภาพลักษณ์อันเหมาะสมกับจักรพรรดิ แต่ซิสซี่ซึ่งได้ตัดสินใจแล้วว่าจะต้องเข้มแข็งกว่าโซฟีนั้นคิดนำหน้าเธอไปหนึ่งก้าว.. และคนที่หมายมาดว่าจะเป็นปรปักษ์กับการปกครองของราชวงศ์ฮัพส์บวร์กนั้นก็เริ่มสนับสนุนซิสซี่มากกว่าพระสัสสุของพระองค์…
คุณสนุกกับมันหรือเปล่า?^^
ผมจะโพสต์มากกว่านี้ทีหลัง…^^
(Joo Hyun, 12:18pm KST, RTed by Junsu) มีผู้หญิงคนในเคยจินตนาการว่ามันจะเป็นอย่างไรหากติดเชื้อกามโรคจากสามีของเธอไหม?
ไม่มีใครคิด ไม่แม้แต่เป็นความคิดผ่านมาชั่ววูบ เพราะมันคงทำให้รู้สึกแย่ที่สุดถ้าหากมันเกิดขึ้นจริงๆ…
ไม่เพียงแต่ซิสซี่จะถูกพรากจากลูกชายซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเธอเองไปด้วยอำนาจที่เหนือกว่าของพระสัสสุของเธอ ผู้ได้รับสมญานามว่า “ชายคนสุดท้ายในพระราชวัง” แม้กระทั่งโจเซฟ ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่ซิสซี่รู้สึกว่าเธอสามารถเชื่อใจได้ในตอนที่เธอพยายามจะขว้าฟางเส้นสุดท้ายที่จะรักษาชีวิตของเธอให้ดำเนินต่อไปได้ แม้แต่โจเซฟเองก็ไปมีสัมพันธ์ทางกายกับหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นกามโรค เขายังคงใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติหลังจากพบเรื่องนี้ได้อย่างไรกัน…ฉากกามโรคนั้นทำให้เลือดผมเดือดพล่าน มันช่างต่ำและน่าขยะแขยงจนถึงขั้นที่ทำให้ผมอยากจะอาเจียนออกมา..
สะอื้น ㅠㅠ โจเซฟ~ ทำไมท่านถึงทำเช่นนี้
ㅠ____ㅠ
ฉันเคยเห็นรูปหนึ่งในนี้มาก่อนนะ มันเป็นรูปเป็ดยางที่มีวิกผมโมสาร์ทบนหัว ฮามาก 😄
(Moon Jung, 11:07am KST) @1215thexiahtic ที่ฉันทำไปทั้งหมดก็แค่พูดความจริง!! ฮ่าฮ่า แต่ฉันคิดว่านายคงจะต้องมาพร้อมกับคำอธิบายใช่ไหม?? เกี่ยวกับไอ้ Un… n..?? ฮ่าฮ่า ฉันเจอเป็ด SsiSsi แสนเปล่าเปลี่ยวในห้องฉันด้วย.. เอามันไปเลย.. คิคิ
(Junsu, 1:10pm KST) @mjkim8200 เป็ด SsiSsi…??????? โอ๊ะ โอ้ โอ lol
ชั้นเรียนประวัติศาสตร์เพิ่มเติม มิวสิคัลเรื่องนี้มันน่าหดหู่จัง .___.
(Joo Hyun, 1:20pm KST, RTed by Junsu) มีหลายตอนในมิวสิคัลของเราที่ถอดออกมาตรงๆ จากบันทึกที่หลงเหลืออยู่จากช่วงเวลาดังกล่าว และผมก็กำลังจะเล่าให้คุณฟังถึงเรื่องราวเบื้องหลังอันหนึ่งในบรรดาเรื่องทั้งหลายเหล่านั้น ^^
ณ พระราชวังฤดูร้อนของพระจักรพรรดิ เมื่อโจเซฟตกหลุมรักซิสซี่และทั้งสองคนก็เริ่มเรื่องราวความรักสีกุหลาบนั้น สมาชิกในครอบครัวถามซิสซี่ว่า “เธอรักโจเซฟหรือเปล่า?” ซึ่งเธอตอบเล่นลิ้นว่า “ฉันรักเขามากมายอย่างจริงจัง แต่หากเพียงเขาไม่ใช่พระจักรพรรดิ”
คุณจำตอนที่ซิสซี่ร้องว่า -“หากเพียงคุณไม่ใช่จักรพรรดิ พวกเราคงมีความสุข”- ตอนที่เขาเข้ามาในห้องหลังงานอภิเษกได้หรือเปล่า~?!
นี่คือเรื่องราวเบื้องหลังของตอนนั้น^^
อ่า ผมกำลังสนุกกับมันมากเลยนะเนี่ย ㅠㅠ
(Joo Hyun, 1:44pm KST, RTed by Junsu) ผมรู้สึกดีเพราะคนชอบเรื่องพวกนี้~ ฮิฮิ^^
ถ้าอย่างนั้นผมจะเขียนอีกเรื่องก่อนที่ผมจะต้องไปโรงละคร!!
พวกคุณต่างก็รู้ว่าในการอวรพรห้าประการนั้น ไม่รวมถึง ‘เด็กๆ’ แต่รวมถึง ‘สุขภาพฟัน’ ใช่ไหม?
นั่นคงเป็นกรณีเดียวกับราชวงศ์ฮัฟส์บวร์ก~ เมื่อพระมารดาของจักรพรรดิบุกรุกเข้าไปในห้องนอนของโจเซฟและซิสซี่ และตำหนิพวกเขาอย่างรุนแรงกับการที่ไม่ตั้งใจทำให้มีลูก และกล่าววับซิสซี่ว่า “เอาฟันเธอมาใช้ฉันดูซิ~”.. ฟันสำหรับคนเราคืออะไรกันเนี่ย ㅠㅠ
เราไม่พบรูป “ฟัน” ของซิสซี่จากรูปวาดมากมายของเธอ
พวกเขากล่าวว่าเราไม่สามารถพบรูปวาดของซิสซี่แม้แต่รูปเดียวที่แสดงให้เห็นถึงฟันของเธอในขณะที่เธอยิ้มเนื่องจากเธอมีฟันที่เบี้ยว เป็นจุดด้อยอย่างเดียวที่หญิงงามพระองค์นี้มี…
ผมจะหยุดที่ตรงนี้ละครับ…
ขอให้มีวันอังคารที่ยอดเยี่ยมกันทุกคน~ และได้โปรดแสดงการสนับสนุนอันอบอุ่นของพวกคุณให้แก่ซูยงลูเชินนี่ (@nicedragon0314) เนื่องจากวันนี้เป็นการแสดงครั้งแรกของเขา~^^
ฮา อ๊าก!!! มันหมายความว่าอะไรอ่ะ?????
(Young Ki, 1:29pm KST) ฮา อ๊าก!!!!! มันแพร่ระบาดติดกันจริงจังนะเนี่ย!!!! พรุ่งนี้ฉันจะถามจุนซูถึงความหมายของมัน!!! ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ฮา อ๊าก ฮา อ๊าก!!!!!!
(Junsu, 1:57pm KST) @poimin73 ฮา อ๊าก!
lol มาเข้าขบวนคนโสดกันเถอะเด็กน้อย *ตบไหล่ปุปุ*
(Jaejoong, 6:50pm KST) อะไรคือช็อคโกแลตกันครับ? สวรรค์สำหรับคนโสด นรกสำหรับคนมีคู่!
อิจฉาเด็กน้อยที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาชั้นประถมอ่ะ D:
(Yoochun, 8:42pm KST) @wowkimsohyun Hi~ นี่คือพี่ยูชอนนะ พี่เพิ่งเห็นในบทความว่าเธอมีทวิตเตอร์ด้วย~^^
(So Hyun, 9:07pm KST) @6002theMicky หนูเพิ่งเริ่มใช้ทวิตเตอร์ค่ะ ฮ่าฮ่า พี่คงเหนื่อยจากการถ่ายทำซินะคะ♥ ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ น้า~ หนูเขินเกินกว่าจะบอกอย่างอื่นละ…^^
(Yoochun, 9:09pm KST) @wowkimsohyun ฮ่าฮ่าฮ่า พี่เข้าใจ~ พี่กำลังยุ่งเลย ถึงแม้ว่าพี่จะไม่ได้ยุ่งก็เถอะ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะจ๊ะ~^^
ฉันจะให้นายเอง เด็กเอ๊ย~
(Yoochun, 9:41pm KST) เมื่อไหร่ผมจะได้รับช็อคโกแลตครับเนี่ย??^^…
(Shin Woo, 10:01pm KST) @6002theMicky ^.^
(Yoochun, 10:07pm KST) @hjhjhj69 คุณควรจะให้ผมบ้างนะ
(Yun Yeong, 10:25pm KST) @6002theMicky @hjhjhj69 ฉันชอบช็อคโกแลตเหมือนกัน
(Yoochun, 10:33pm KST) @koyounbal ฮ่าฮ่าฮ่า ขอโทษครับ
lol เธอทำให้มันฟังดูเหมือนสิ้นหวังชะมัด 😄
(Ji Yeun, 10:30pm KST) @6002theMicky สักวันนะ อปป้า…. คิคิคิคิคิ
(Yoochun, 10:32pm KST) @ssongjiyeun ฮ่าฮ่าฮ่า ให้พี่สักอันซิ
วู้ฮู้ววว~ \o/
(Yoohcun, 11:16pm KST) ไฟทติ้ง!!! pic.twitter.com/oxYsAGhf
เอ่อ… ฉันคิดว่าเขาตั้งใจจะหมายถึง “กำลังยุ่ง” แต่เขาทำให้มันฟังดูหดหู่ชะมัด O__O
(Ji Yeun, 11:40pm KST) โดนเรียกมาตั้งแต่ตีห้าของเช้าวันนี้และยังต้องถ่ายทำจนถึงตอนนี้… วันนี้ดูเหมือนจะถูกดึงให้ยาวนาน~~! ฉันกังวลกับวันที่จะมาถึงแล้วซิ…
(Yoochun, 11:47pm KST) @ssongjiyeun เข้มแข็งไว้~^^ เพราะการไม่สามารถหลับและความรู้สึกหดหู่รวมถึงโดดเดี่ยวคือความสุขนะ~^^
Source: [Jaejoong+Yoochun+Junsu+Other‘s Twitter]
Translated & Shared by: dongbangdata.net
แปลไทย: 3rebelangels.wordpress
เรื่องนี้ถูกเขียนใน JYJ, Twitter และติดป้ายกำกับ , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

