[Trans] 120210 หลังจาก ‘Mozart!’ และ ‘Tears of Heaven’ การปรากฎตัวในละครเพลงเรื่อง ‘Elisabeth’

[Trans] 120210 หลังจาก ‘Mozart!’ และ ‘Tears of Heaven’ การปรากฎตัวในละครเพลงเรื่อง ‘Elisabeth’
120210 After ‘Mozart!’ and ‘Tears of Heaven’, appearance in ‘Elisabeth’

คิมจุนซูจากวง JYJ อาจจะไม่ใช่ชื่อที่ไม่คุ้นเคยสำหรับคุณ แต่เขามีชื่อใหม่ – นักแสดงละครเพลงคิมจุนซู มันเป็นเวลา 2 ปีมาแล้วตั้งแต่การเดบิวต์ของเขาในละครเพลงเรื่อง ‘Mozart!’ ตอนที่มีการเผยข่าวเรื่องนั้น เราคิดว่าเขาแค่ลองสัมผัสกับวงการใหม่ๆ แต่เขายังแสดงต่อไปในละครเพลงเรื่อง ‘Tears of Heaven’ และ ‘Elisabeth’ ด้วย และกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงละครเพลงชั้นนำที่น่าเคารพด้วยคุณลักษณะความเป็นดารา หลายวันก่อนการเปิดแสดงรอบแรกของละครเพลงเรื่อง ‘Elisabeth’ เราได้พบกับคิมจุนซูผู้มีเสน่ห์
===========
สำหรับคิมจุนซูแล้ว การเดบิวต์ของเขาในละครเพลงเรื่อง ‘Mozart!’ เป็นความท้าทายที่เสี่ยงมาก ในขณะที่ต้องประสบกับความขัดแย้งกับบริษัทต้นสังกัดในปี 2009 เขาเลือกละครเพลงเรื่อง ‘Mozart!’ เป็นก้าวแรกจากหลังจากระยะเวลาเก้าเดือนแห่งความว่างเปล่า เขาไม่เคยสนใจเรื่องละครเพลง “ในที่สุดแล้ว ละครเพลงเรื่องแรกที่ผมดูก็เป็นละครเพลงเรื่องที่ผมจะแสดงนั่นแหละครับ” เขาหัวเราะ แต่เน้นต่อไปว่า “ถ้าผมจะนับว่าอะไรเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดในชีวิต มันคงเป็นเรื่องการแสดงละครเพลงครับ”
“ผมชอบดนตรี ดังนั้นผมเลยท้าทายตัวเองด้วยละครเพลง แต่ผมรู้สึกเคว้งคว้างกับแนวที่ไม่คุ้นเคยครับ” เป็นเวลานานตั้งแต่งานอย่างเป็นทางการชิ้นล่าสุดของพวกเขา เขาเป็นสมาชิกคนแรกของวง JYJ ที่เริ่มต้นกิจกรรม ดังนั้นเขาจึงรู้สึกหนักใจกับมันมาก “ผมจะทำได้ดีหรือเปล่าเวลาเริ่มแสดงงานศิลปะชิ้นนี้? ผมกังวลมากเลยครับ ผมพยายามทำให้ตัวเองใจเย็นและคิดว่าผมต้องทำให้ดีเพราะผมเริ่มต้นมาแล้ว”
อย่างไรก็ตาม ความกังวลของเขาไม่จำเป็น บัตรเข้าชมละครเพลงขายหมดตั้งแต่เนิ่นๆ และเขาเกิดใหม่ในฐานะนักแสดงละครเพลงในเรื่อง ‘Elisabeth’ เมื่อเวลาผ่านไป คิมจุนซูได้รับความคิดเห็นอย่างชื่นชมในเรื่องการเป็นนักแสดงละครเพลงมากขึ้น “ความยากลำบากที่ผมเผชิญในตอนนั้นและการตัดสินใจจะแสดงละครเพลงนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ผมสามารถดึงความมั่นใจและกลับมาได้ก็เพราะแรงสนับสนุนและความเป็นห่วงของคนหลายต่อหลายคนครับ” เขาหัวเราะ

“ผมไม่เคยดูละครเพลงแม้แต่ครั้งเดียวครับ ผมคงถูกดึงดูดไว้แล้วล่ะเพราะผมชอบมันมากขนาดนี้ เพื่อจะเรียนรู้เรื่องละครเพลง ผมจะต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผมอยากจะทำให้ดีที่สุดจนถึงวินาทีสุดท้ายเพื่อทำให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้เพราะผมเริ่มมาแล้ว มันเป็นหน้าที่ของผมที่จะมองงานศิลปะชิ้นนั้นจนกระทั่งผมเห็นสิ่งที่ผมไม่ชอบในทุกๆ ครั้งที่ผมแสดงละครเพลง” ‘Elisabeth’ เป็นละครเพลงเรื่องที่สามของคิมจุนซูและเป็นเรื่องที่ได้รับความรักมากว่า 20 ปีตั้งแต่การเปิดการแสดงครั้งแรกในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียเมื่อปี 1992 มันเป็นละครเพลงเกี่ยวกับเรื่องราวของ ‘ความตาย’ และองค์ราชินีผู้ตกหลุมรัก
ในละครเพลงเรื่องนี้ เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้งเพื่อแสดงในบทของ ‘ท็อดด์’ ซึ่งเป็นตัวละคร ‘ความตาย’ เหนือธรรมชาติ เขาเป็นตัวละครที่ยั่วยวนองค์ราชินี้อย่างงดงามและอ่อนหวาน “เพราะ ‘ความตาย’ เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติและเป็นนามธรรม การปรากฎตัวครั้งแรกบนเวทีจึงพิเศษครับ คุณสามารถรู้สึกได้ไม่ว่าจะนั่งชมอยู่ตรงไหน มันไม่ใช่ธรรมดาๆ ครับ” เขากล่าว
เพราะแทบจะไม่มีบทพูดสำหรับบทของเขาและเขาต้องใช้สีหน้าและท่าทางเพื่อแสดงออกความเป็นตัวเอง มันยากเย็นอย่างที่สุด “เนื่องจากมันไม่มีบทพูด มันลำบากที่จะแสดงออกต้องความต้องการที่อยากจะพูดของผม ถึงยังไงมันก็ยากเพราะมันไม่มีคำตอบที่ถูกต้องครับ ผมอยากรู้ว่าจะมองความสามารถในการแสดงออกอย่างไม่จำกัดว่าเป็นพลังได้อย่างไร มันดูเหมือนว่าผมสามารถสนุกกับตัวเองบนเวทีละครเพลงได้แล้วล่ะครับ” เขาบอกด้วยสายตาเป็นประกาย
ในฐานะนักแสดงละครเพลงและกำลังได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในฐานะสมาชิกวง JYJ ด้วยกิจกรรมมากมาย เขายิ้มและบอกว่า “ผมอยากจะแก่ตัวไปแบบเท่ๆ นะครับ”
“ผมไม่อยากจะเป็นเรื่องที่สาธารณชนสนใจที่สุด ยังไงแล้วสุดท้ายความโด่งดังก็ต้องจบสิ้นลง จริงไหมครับ? แทนที่จะโด่งดังที่สุด ผมอยากจะให้ผู้คนจดจำว่าผมเป็นนักร้องแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม จนกระทั่งผมรู้สึกว่า ‘ผมทำได้ดีนะ'”
ความสัมพันธ์ระหว่างคิมจุนซูและโจซึงวูนั้นน่าจับตามอง ทั้งสองคนเป็นดาราที่มีความสม่ำเสมอเรื่องพลังการซื้อบัตรเข้าชมละครเพลงในเกาหลีใต้ เป็นเรื่องบังเอิญที่การเปิดการแสดงรอบแรกของละครเพลงเรื่อง ‘Elisabeth’ ของคิมจุนซูตกอยู่ในวันเดียวกับการเปิดการแสดงเรื่อง ‘Doctor Zhivago’ ของโจซึงวู ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งสองคนส่งข้อความหากันและให้กำลังใจการแสดงของกันและกัน พวกเขามีความสัมพันธ์แบบรุ่นพี่-รุ่นน้อง “ผมสนิทกับพี่ซึงวูหลังจากได้ชมการแสดงของเขาในเรื่อง ‘Zorro’ ครับ ถึงแม้เราจะคุยกันเยอะเรื่องละครเพลง แต่เรายังปรึกษาปัญหาอื่นๆ กันด้วยครับ เขาเป็นพี่ชายที่เท่และสบายใจที่จะอยู่ด้วยครับ” เขากล่าว
นี่เป็นคำพูดของจุนซูเกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาเป็นคู่แข่งกัน “พี่เขาเป็นนักแสดงละครเพลงที่เก่งที่สุดและผมเป็นแค่นักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นในตอนนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเปรียบเทียบกับพี่เขานะครับ แต่ผมรู้สึกหนักใจด้วย ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป โปรดอย่าเอาเราสองคนมาเทียบกันเลยนะครับ! (หัวเราะ)”
Source: Clubcity
Translation by: Shermin of JYJ3
Shared by: JYJ3
Please do not add to, alter, or remove the credits
แปลไทย: ลูกแก้วใสกิ๊งระริ๊ง
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Drama, Interview, Junsu และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ [Trans] 120210 หลังจาก ‘Mozart!’ และ ‘Tears of Heaven’ การปรากฎตัวในละครเพลงเรื่อง ‘Elisabeth’

  1. comet2522 พูดว่า:

    น้องตอบคำถามได้ฉลาดมากๆเลย

ใส่ความเห็น

