[แปล] 120130 สัมภาษณ์พิเศษ คิมจุนซู: มันบ้ามากจริงๆ ที่ถูกเปรียบเทียบกับรุ่นพี่โชซึงวู

[Trans] 120130 Kim Junsu’s Exclusive Interview: It’s Really Crazy To Be Compared With Cho Seung Woo Hyung‏
[แปล] 120130 สัมภาษณ์พิเศษ คิมจุนซู: มันบ้ามากจริงๆ ที่ถูกเปรียบเทียบกับรุ่นพี่โชซึงวู

[คิมจุนซู นักแสดงนำของละครเพลงเรื่องอลิซาเบท]
การเปรียบเทียบตัวผมซึ่งเพิ่งได้เข้าร่วมละครเพียงสามเรื่องกับรุ่นพี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด…
เนื่องจากความกดดันที่ได้รับจากการเป็นไอดอลและการก้าวผ่านมันจากผลงานเปิดตัวเรื่องแรก ‘Mozart’
ถ้าหากผมได้เกิดใหม่อีกครั้ง ผมคงจะไม่เป็นศิลปินอีก
ในช่วงครึ่งหลังของปี 2009 บริษัท EMK musical ทีมงานผู้สร้างละครเพลงเรื่อง Mozart ได้หารือถึงเรื่องสัญญาเป็นครั้งสุดท้ายกับ เซียอาจุนซู สมาชิกของ TVXQ เซียอาจุนซูเป็นนักร้องไอดอลที่เยี่ยมที่สุดแต่ประสบการณ์ในวงการละครเพลงของเขาเป็นศูนย์ ค่าตัวในการแสดงซึ่งบริษัทเสนอไปนั้นแตกต่างไปจากข้อเรียกร้องจากตัวแทนของเซียอา จุนซู ที่นั่ง 3,000 ที่ในศูนย์วัฒนธรรมเซจงสำหรับการแสดงนั้นดูเหมือนจะเป็นสถานที่อันใหญ่โตมากทีเดียว “ชั้น 3 คงจะไม่เต็มอยู่แล้ว” นั่นคือสิ่งที่บริษัทผู้สร้างคิด เหตุการณ์นั้นจบลงที่คำกล่าวจากตัวแทนของเซียอาจุนซูว่า “จุนซูของพวกเราทำได้”
“จุนซูของพวกเรา” ทำได้จริงๆ ในการเปิดตัวละครเรื่อง Mozart เมื่อเดือนมกราคม 2010 ผู้ชมอัดแน่นเต็มชั้นสามของศูนย์วัฒนธรรมเซจง มีหญิงชาวญี่ปุ่นวัยกลางคนนับร้อยคนที่ถือตั๋วเครื่องบินในมือหนึ่งและอีกมือก็ถือกล้องส่องทางไกล บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อชมเขา เซียอาจุนซูได้รับสมญาว่า “ตัวการันตีผู้ชม” (ค่าตัวแสดงได้รับผันตามจำนวนตั๋วเข้าชมที่ขายได้) ด้วยค่าตัว 30 ล้านวอน เมื่อปีที่แล้ว ระบบจองบัตรออนไลน์ล่มจากผลงานเรื่องที่สองของเขา Tears of Heaven และบัตรก็ขายหมดลงภายใน 5 นาที
“จุนซูของเรา” เซียอาจุนซู (คิมจุนซู) จะรับบทนำชาย Tod ในเรื่อง Elisabeth ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เมื่อเราพบเขาในวันที่ 27 ณ คาเฟ่แห่งหนึ่งในโซล เขตจองดง จงกู รูปร่างอันสะโอดสะองของเขาทำให้คนอื่นๆ ต่างสงสัยถึงเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ รุ่นพี่ของเขาเสียสติไปกับชายรุ่นน้องวัย 25 ปีอย่างเขา เขามาถึงช้ากว่ากำหนดไป 8 นาที และน้อมศีรษะลงพร้อมกับกล่าวว่า “ขอโทษครับ” ความเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับการตรงต่อเวลาระหว่างช่วงฝึกซ้อมของเขานั้นได้รับคำชมจากผู้คนมากมาย
– พลังในการขายบัตรเข้าชมของคุณถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ‘ตำนานแห่งละครเพลง’ อย่างโชซึงวู คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง?
“มันบ้าจริงๆ ได้โปรดอย่าทำอย่างนั้นเลยนะครับ รุ่นพี่ซึงวูเป็นสุดยอดของวงการละครเพลงไม่ใช่หรือครับ ถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกขอบคุณ แต่ทางที่ดีที่สุดคืออย่าเปรียบเทียบผมซึ่งเพิ่งเริ่มผลงานละครเพลงเรื่องที่สามของผมเอง ถ้าหากการเปรียบเทียบมีมาหลังจากที่ผมได้แสดงในละครเพลงมากกว่าสิบเรื่องแล้ว บางทีผมอาจจะไม่ถึงกับอยากหนีหลบไป (อย่างตอนนี้)”

– เมื่อคุณเปิดตัวในวงการละครเพลง ไม่มีใครคาดหวังว่าเซียอาจุนซูจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ โดยส่วนตัวแล้ว อะไรคือสาเหตุเบื้องหลังความสำเร็จของคุณ
“เมื่อผมได้รับข้อเสนอให้แสดงละครเพลง ผมนอนไม่ค่อยหลับเลยตลอดทั้งอาทิตย์ เพราะนี่คือก้าวแรกของผมหลังจากการเป็นอิสระ (จากบริษัท SM Entertainment ต้นสังกัดเดิม) ดังนั้น ผมจึงกังวลมาก ผมได้ยินถึงการเลือกปฏิบัติต่อไอดอลในวงการละครเพลงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นอกจากตัวผมเองแล้ว ไม่มีใครสามารถปกป้องผมได้ นอกจากนั้นยังไม่มีเกราะป้องกันอยู่เลยด้วยซ้ำ ผมเข้าใจมันเป็นอย่างดี”
– อะไรคือส่วนที่คุณต้องทำการบ้านอย่างหนักเนื่องจากสถานะการเป็นไอดอล
“การเป็นไอดอลเป็นดาบสองคม ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับบทนำมาอย่างง่ายได้และก็เป็นที่สนใจ แต่ก็มีอุปสรรคอย่างใหญ่หลวง เนื่องจากการแสดงละครเพลงและการก้าวผ่านอุปสรรครวมทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิต ‘ในโลกนี้ การจะไปถึงความฝันได้นั้นจะต้องรับความลำบากมาด้วยเช่นกัน’ เมื่อใดก็ตามที่ผมได้ฟังเพลงในเรื่องโมสาร์ท ผมจะร้องไห้อยู่ข้างในมากมาย ในฐานะศิลปินและการเผชิญหน้ากับคำตัดสินของสาธารณะ แรงกดดันมันมหาศาลมาก และเขา (ละครเวที/โมสาร์ท) ก็พูดแทนใจผมได้เป็นอย่างดี”
– นอกเหนือจากเพลงในมิวสิคัลแล้ว มีอีกหลายด้านที่ได้เพิ่มเข้ามา ด้านไหนคือด้านที่คุณชอบ
“เมื่อผมยืนอยู่บนเวทีละครเพลงเป็นครั้งแรก ผมรู้สึกอายอย่างมากเลยครับ หลังจากที่ผมแสดงเสร็จสิ้นลง ความสุขที่มันมาสู่ผมนั้นต่างไปจากในคอนเสิร์ตโดยสิ้นเชิง บนเวทีสองชั่วโมงนั้น ผมไม่ใช่ไอดอล เซียอาจุนซู แต่เป็นคนอื่น ผมชอบจุดนี้มากๆ เลย”
ในเดือนกรกฎาคม 2009 หลังจากยื่นคำร้องจากเขาและสมาชิกอีก 2 คนของ TVXQ ต่อ SM Entertainment เนื่องจากระยะเวลาอันยาวนานและส่วนแบ่งรายได้ รวมถึงจุดอื่นๆของสัญญาที่ไม่เป็นธรรมได้สำเร็จ พวกเขากลับมาในฐานะ JYJ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น ในฐานะนักร้อง JYJ ไม่สามารถปรากฏตัวตามสถานีโทรทัศน์ในประเทศได้ ในเวลาหนึ่งชั่วโมง เขาได้ตอบคำถามทุกอย่างอย่างเป็นมิตร แต่อย่างไรก็ตามเขาหยุดไปสักพักเมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว
“คนเราไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในอดีตได้ จะต้องตั้งมั่นและวางแผนล่วงหน้า ผมเคยมีความคิดว่าผมจะต้องตั้งใจทำงานให้หนักขึ้น การได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่มีความสุขที่สุดสำหรับพวกเรา (JYJ)”
– มีวัยรุ่นหลายคนฝันอยากจะเป็นเซียอาจุนซูคนต่อไป
“ผมคงจะไม่เป็นศิลปินในชาติต่อไป” (เขาพูดซ้ำเช่นนี้ถึงสามครั้ง) “แน่นอนว่าตอนนี้ผมไม่ได้เสียใจอะไรในชีวิตของผมนะครับ มันมีความสุขมากที่ได้รับความรักและความห่วงใย แต่หลังจากผมผ่านเข้ารอบออดิชั่นเมื่อตอนอายุ 15 ผมก็ไม่เคยได้ผ่อนคลายอีกทันทีที่ผมก้าวออกจากประตูไป ผมไม่เคยไปสวนสนุก Lotte World ด้วยซ้ำ บางครั้งผมก็รู้สึกว่าผมเสียช่วงเวลานั้นไปแล้ว มันยากที่จะยอมรับข้อตำหนิที่คอยยุแหย่จากผู้อื่นเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมต้องยอมรับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีสิ่งที่สูญเสียไปในชีวิตและต้องเข้าใจสภาพแวดล้อมเช่นนั้น และก็รู้สึกขอบคุณมัน”
เกี่ยวกับผลงานชิ้นใหม่ Elisabeth “การได้ทำงานกับรุ่นพี่รยูจุงฮัน ซึ่งรับบทเป็น Tod เช่นกัน ซงชางอู และพี่คิมซุนยอง รวมถึงพี่อ๊คจูฮยุนซึ่งรับบทเป็นเอลิซาเบทนั้นเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด (ที่จะได้เรียนรู้)” “ช่วงหลังนี้ผมฟังแต่เพลงจากมิวสิคัล ผมอยากจะลองเลือกทำงานมิวสิคัลระดับเล็กๆ ดูครับ”
source: chosun
credit: freyazo
trans by: rachui@sharingyoochun
แปลไทย: 3rebelangels.wordpress
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, Junsu และติดป้ายกำกับ , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ [แปล] 120130 สัมภาษณ์พิเศษ คิมจุนซู: มันบ้ามากจริงๆ ที่ถูกเปรียบเทียบกับรุ่นพี่โชซึงวู

  1. junsang พูดว่า:

    ถ่อมตัวมากอ่า จุนจุน

    นี้สิ “จุนซูของพวกเรา”

    :)))

  2. nok พูดว่า:

    ที่นั่ง 3,000 ที่ในศูนย์วัฒนธรรมเซจงสำหรับการแสดงนั้นดูเหมือนจะเป็นสถานที่อันใหญ่โตมากทีเดียว “ชั้น 3 คงจะไม่เต็มอยู่แล้ว” นั่นคือสิ่งที่บริษัทผู้สร้างคิด เหตุการณ์นั้นจบลงที่คำกล่าวจากตัวแทนของเซียอาจุนซูว่า “จุนซูของพวกเราทำได้”……..

    แหม ดุถูกกันก่อนเลยนะค่ะ แล้วเป็นไง 3000 ที่นั้งนะ น้อยไปนะขอบอกสำหรับจุนซูที่แสนน่ารักของเรา..

    จุนจังของเรา ถ่อมตัวเสมอ…

  3. kimjaejee พูดว่า:

    จุนซูของเราทำได้อยู่แล้ว
    ถ่อมตัวจริงๆ แต่นี่แหละ คือเสน่ห์ ของ
    น้องเล็กเรา…ไม่หลงระเริงกับคำชม
    และน้อมรับกับคำติ…น่ารักจริงๆ

  4. comet2522 พูดว่า:

    จุนจ๋าสู้ต่อไปนะ

ใส่ความเห็น

