[สัมภาษณ์] เวลาผ่านไป…แต่ยังคงเป็น “JYJ ใน TVXQ”

[INTERVIEW] Time Has Passed… But Still “JYJ in TVXQ”
[สัมภาษณ์] เวลาผ่านไป…แต่ยังคงเป็น “JYJ ใน TVXQ”

เรายังคงเป็น TVXQ…ไม่ต้องการถูกเรียกว่า “สมาชิกเก่า”

เป็นที่ทราบกันว่า JYJ นั้นได้แยกออกมาจาก TVXQ แต่พวกเขายังคงเป็น TVXQ JYJ มีความหมายภายใต้ชื่อ TVXQ ราวกับว่าหากปราศจาก JYJ แล้ว TVXQ จะเป็นวงที่ไม่สมบูรณ์
แจจุง: “เวลาผ่านไปและตอนนี้เราก็ถูกเรียกเป็นทั้ง JYJ และ TVXQ แต่การที่เราใช้ชื่อเป็นตัวย่อของสมาชิกในวงหมายความว่าเราทำงานในฐานะ JYJ ใน TVXQ เราไม่มีความตั้งใจจะออกจากเงาของ TVXQ เพราะเรายังคงเป็น TVXQ เราไม่ได้ต้องการที่จะถูกอธิบายว่าเป็นสมาชิกเก่าของ TVXQ ด้วย”
(T/N: ถ้าหากแปลภาษาเกาหลีมาแบบตรงตัวอาจจะแปลได้ว่า “เราไม่มีความคิดที่จะออกจาก…” และ “ผมเกลียดคำอธิบายว่าเป็นสมาชิกเก่าของ TVXQ” แต่มันไม่ใช่การแปลที่ดีที่สุดเพราะความหมายของคำเหล่านั้นมักจะถูกใช้ในความหมายที่รองลงมา อย่างเช่นคำภาษาเกาหลีที่มักจะถูกแปลตรงๆว่า “ผมอยากจะพบ X” แต่ความหมายใกล้เคียงกว่านั้นคือ “ผมคิดถึง x” และนี่เป็นประโยคในลักษณะเดียวกัน)
Source: Focus Shinmun
Translation Credit: JYJ3
แปลไทย: 3rebelangels.wordpress
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Interview, JYJ และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

25 ตอบกลับที่ [สัมภาษณ์] เวลาผ่านไป…แต่ยังคงเป็น “JYJ ใน TVXQ”

  1. hero พูดว่า:

    ขอบคุณคะแจจุง TT TT

  2. moo พูดว่า:

    โอ้แม่เจ้า!!!!!!!!! คิม แจจุง ไม่แคร์สื่อ จัดมาคะลูกกกกกกกกกกกกกกกกก ^^
    ขอบคุณรอบจ.ค้า ^^

  3. Tienin พูดว่า:

    เยี่ยมมาก แจจุงงงงงงงงงง T^T

    เราไม่เคยคิดแบบนั้นเลย

  4. Mookrob_theMicky พูดว่า:

    ชัดเจนดีค่ะ สำหรับจุดยืนของ JYJ ^^
    ขอบคุณ พี่ รบอจ. นะคะ ท่าทางจะแปลยากน่าดู
    พูดแล้วก็ยังจะต้องมาตีความหมายต่ออีก ฮ่าๆๆๆ สมกับที่เป็นนักแต่งเพลงจริงๆ พี่แจ….

  5. Waowan Surarat (@dddeeeooo) พูดว่า:

    แจจ๋าาาาาา อธิบายเคลียร์มากๆ

  6. TJ พูดว่า:

    แต่ล่ะประโยค แจจ๋า จัดเต็มเรียกน้ำตาเค้าอีกล่ะ (T.T)

    ขอบคุณรบอจ.นะคะ วันนี้เพียบไปด้วย บทสัมภาษณ์สารพัด ข่าว ฯลฯ

    เป็นกำลังใจให้นะคะ ♥

  7. piya1112 พูดว่า:

    ทำไมอาทิตย์นี้จัดเต็มจังคะคุณแจจุง
    เลือดแคสในกายเรามันพุ่งกระชูด!!!!!

  8. Suchunya Boonmak พูดว่า:

    ชัดเจน

  9. แมวน้อย พูดว่า:

    เราไม่ได้เป็นแคส เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้ชื่นชอบวงนี้มากนักฟังแต่เพลงกับการเต้นที่ร้อนแรงเท่านั้น
    แต่การที่แจจุงออกมาพูดเช่นนี้ก็เพื่อแสดงว่าเขาไม่เคยลืมว่าเค้ามีจุดกำเนิดมาจากที่ใด มันยิ่งทำให้เราชื่นชอบผู้ชายคนนี้จัง (ออกตัวก่อนนะว่า เราเป็นแฟนชีรีส มากกว่าที่จะเป็นแฟนเพลง รวมถึงยูชอนด้วย)

    • ming พูดว่า:

      ก่อนหน้านั้นเราก็ไม่รู้จัก TVXQ เหมือนกันมารู้จักตอน JYJ นี้แหละชอบมาก……….เราเป็นแฟนคลับ….เรน…..แต่ขอปั่นใจให้ JYJ หน่อยนะคงไม่ว่ากัน

      • Tithichaya พูดว่า:

        ใช่แล้วค่ะ เราควรจะสนับสนุนพี่ๆ และจะไม่มีการแบ่งฝ่าย : D

  10. karam พูดว่า:

    ลึกซึ้ง ToT

  11. chukajin พูดว่า:

    นี่แหละของจริง
    รักษาตัวตน เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ไม่ลืมรากเหง้าและจุดกำเนิดของตัวเอง
    คิมแจจุง สุดยอด

  12. kimjaejee พูดว่า:

    เห็นด้วยกับน้องค่ะ
    ยังไงความเป็น tvxq
    มันอยู่ในสายเลือดของน้องค่ะ

  13. nat พูดว่า:

    ค่ะ
    รับทราบ
    เรามีสิทธิ์ เรียกเค้าว่า ดงบัง

    • Dew9095 พูดว่า:

      ค่ะ เรามีสิทธิ์เรียกเขาอย่างนั้น ถ้าหากเขายังทำงานภายใต้ชื่อดงบังอยู่
      แต่ตอนนี้พวกเขาทำงานภายใต้ชื่อ JYJ เราควรจะเรียกเขาว่า JYJ ดีกว่ามั๋ย
      เป็นการให้เกียรติทั้งจวจ และโฮมินที่ยังใช้ชื่อดงบังด้วย^^

  14. delljunsu พูดว่า:

    น่ารักที่สุด>///<

  15. ssk13 พูดว่า:

    ชอบที่แจจุงพูดแบบนี้ที่สุดเลย
    ขอบคุณมากๆ เลย

  16. tita พูดว่า:

    อยู่ที่ไหนก้จะตามไป

  17. janda พูดว่า:

    แจจุงบอกว่าตอนนี้ทำงานในฐานะjyj ค่ะ

  18. pai_jj พูดว่า:

    “คงไม่มีใครในโลกนี้ที่เป็นแบบแจจุงอีกแล้ว”
    ขอยืมคำที่น้องจุนทวิตมาหน่อยนนะจ๊ะ
    ผู้ชายคนนี้ คิด และมองโลกในมุมที่เราคิดไม่ถึงเสมอ
    แจจุง และ JYJ สู้..สู้..

  19. ming พูดว่า:

    ฉันดีใจแทนคน เกาหลี ที่แจจูง

  20. jjnewfc พูดว่า:

    น้องแจจจจจจ… ชัดเจนตร่อดอ่ะ
    รักแจจุงที่สุดดดดดด ^^

  21. I L.U.V JYJ&TVXQ! พูดว่า:

    ชอบมากคำนี้ในทวิตของพี่แจจุง JYJ from TVXQ!

  22. Tithichaya พูดว่า:

    มิ๊แจจุงงงพี่ตอบได้ใจมากกก ♥
    เราไม่มีความตั้งใจจะออกจากเงาของ TVXQ เพราะเรายังคงเป็น TVXQ
    เราไม่ได้ต้องการที่จะถูกอธิบายว่าเป็นสมาชิกเก่าของ TVXQ ด้วย”

    keep5 forever 😀

ใส่ความเห็น

